Chuyên gia giới thiệu người có khả năng cầu mưa cho TPHCM nói gì?

13/04/2024, 12:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện đơn vị giới thiệu người cầu mưa đến TPHCM cho biết đây là lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu tiềm năng con người và cần được kiểm chứng qua thực tiễn.

Mạng xã hội đang lan truyền văn bản của Trung tâm Dịch thuật và Khoa học Công nghệ (CTCS, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) gửi Chi cục Thủy lợi TPHCM về việc "giới thiệu người có khả năng cầu mưa nhưng chưa kiểm chứng".

Theo nội dung văn bản, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp – Giám đốc Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học - Công nghệ giới thiệu trường hợp ông Lê Minh Hoàng (57 tuổi, ngụ TP Hà Nội) với Chi cục Thủy lợi TPHCM.

“Sau 2 lần gặp gỡ trực tiếp tôi, anh Hoàng có nhờ cơ quan (CTCS) giới thiệu anh với các tỉnh phía Nam đang bị hạn hán khô cằn nặng và anh nói có khả năng cầu mưa có hiệu quả. Song thực tế vấn đề này chúng tôi chưa được kiểm chứng nhưng rất xót xa dằn vặt về việc nạn hạn hán thất bát mùa màng của một số tỉnh phía Nam nên tôi giới thiệu với Chi cục Thủy lợi TPHCM về anh Lê Minh Hoàng.

Nếu quả thực anh Minh Hoàng có khả năng kỳ diệu ấy thì đất nước ta gặp phúc và các tỉnh phía Nam đang gặp hạn được cứu hạn. Song một lần nữa chúng tôi xin nhấn mạnh anh Lê Minh Hoàng có khả năng cầu mưa được hay không là chúng tôi chưa khẳng định và phủ định”- Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp nêu trong văn bản.

Công văn của Trung tâm Dịch thuật và Khoa học Công nghệ đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Công văn của Trung tâm Dịch thuật và Khoa học Công nghệ đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Sáng 13/4, thông tin đến PV Báo Tiền Phong, Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp xác nhận văn bản trên đúng là do cơ quan của ông gửi đi. Ông Điệp cũng giới thiệu bản thân nguyên là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người, sau mới về công tác tại Trung tâm Dịch thuật, Dịch vụ Văn hóa và Khoa học - Công nghệ (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam).

Theo Tiến sĩ Điệp, ông Lê Minh Hoàng có đến gặp ông nhiều lần nhờ giới thiệu với các tỉnh phía Nam đang bị hạn hán.

“Chúng tôi đã nghiên cứu về tài liệu thế giới ở Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và các vùng Ai Cập trước đây đã có những người làm được điều ấy (cầu mưa). Còn khả năng của anh Hoàng có làm được điều ấy hay không thì phải qua thực tiễn, chúng tôi chưa kiểm tra. Trong văn bản tôi đã nói rất rõ là chưa khẳng định. Tuy nhiên, chúng tôi rất sốt ruột là các tỉnh miền Nam gặp hạn hán, chúng tôi mới giới thiệu để các tỉnh, thành cho anh Hoàng vào kiểm chứng”- Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp thông tin.

Trước đó, cơ quan khí tượng dự báo mùa mưa tại khu vực Nam bộ sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 5 (Ảnh minh họa: Hữu Huy)

Trước đó, cơ quan khí tượng dự báo mùa mưa tại khu vực Nam bộ sẽ bắt đầu vào khoảng giữa tháng 5 (Ảnh minh họa: Hữu Huy)

Khi PV đặt vấn đề: “Đã gọi là cầu thì cầu ai? Ai sẽ làm mưa? Việc cầu mưa này có căn cứ khoa học nào để xác định?”, Tiến sĩ Điệp cho biết, có một năng lượng mà bản thân ông đã nghiên cứu về tiềm năng con người...

Về trường hợp của ông Lê Minh Hoàng, một lần nữa Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp khẳng định bản thân không biết ông Hoàng có năng lực cầu mưa hay không, muốn biết thì phải qua kiểm chứng thực tế.

“Quả thật nếu có năng lực ấy thì rất tuyệt vời, trên thế giới đã có nhiều trường hợp, như ở Ấn Độ có những vùng mà người ta tập yoga đến tầng thứ 7, thứ 8, tập trung năng lượng thì cũng có khả năng siêu phàm” - Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia giới thiệu người có khả năng cầu mưa cho TPHCM nói gì?