Chuyên gia "hiến kế" phát triển chương trình và thiết kế đánh giá học sinh

25/06/2022, 15:16

GD&TĐ - Ngày 24/6, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Phát Triển Chương Trình và Thiết Kế Đánh Giá vì thế hệ học sinh sẵn sàng cho tương lai”. Tham dự có hơn 200 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục, giáo viên, nghiên cứu viên.

Sự kiện được Viện Khoa Học Giáo Dục Việt Nam phối hợp với Hội đồng Khảo thí và Nhà xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press and Assessment, Anh Quốc) đồng tổ chức, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến .

Được chia ra làm 3 phiên với những nội dung thiết thực trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018. Các diễn giả đã cung cấp cho người quan tâm nền tảng để có thể hiểu được những thách thức này và xác định những lợi ích của hội nhập quốc tế thông qua những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trong kiểm tra đánh giá, xây dựng chương trình giảng dạy tích hợp và dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ (CLIL).

Phiên 1 với chủ đề “Phát triển chương trình và thiết kế đánh giá” được trình bày bởi ông Dan Bray, Giám đốc đánh giá, Hội đồng Khảo thí và Giáo dục Quốc tế Đại học Cambridge.

Chuyên gia

Ông BenSchmidt – Giám Đốc Hội Đồng Khảo Thí và Giáo Dục Quốc Tế Đại học Cambridge, Khu Vực Châu Á – Thái Bình Dương phát biểu tại Hội thảo.

Phần thảo luận dưới sự điều hành của TS Ben Schmitdt, Giám đốc Hội đồng Khảo thí và Giáo dục Quốc tế Đại học Cambridge khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có sự tham gia của ông Lavaniya Ganeson, Giám đốc Trung tâm Đánh giá và Giám sát, Hội đồng Khảo thí và Nhà xuất bản Đại học Cambridge; bà Mai Hữu, trưởng Ban Quản lý Đề án ngoại ngữ quốc gia và ông Đỗ Đức Lân, Phó trưởng phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Phiên 2, TS Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT trình bày chủ đề “Xây dựng và triển khai chương trình tích hợp tại Việt Nam”.

GS.TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam điều hành phiên thảo luận với sự góp mặt của ông Melvyn Lim, Giám đốc cấp cao Hội đồng Khảo thí và Giáo dục Quốc tế Đại học Cambridge các nước Lào, Campuchia, Myanmar và Việt Nam; bà Uyên Phạm, trưởng bộ phận Khảo thí khu vực Đông Nam Á, Châu Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge; ông Đào Văn Toàn, trưởng phòng Phát triển Chương trình, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông quốc gia; Ông Peter Dominic Mc Guigan, điều phối viên chương trình Cambridge, hệ thống trường Vinschool.

Chuyên gia

Các diễn giả thảo luận tại Hội thảo.

Ở phiên thứ 3, ông Dan Bray trình bày về chủ đề “Phát triển chuẩn đánh giá cho Chương trình của Cambridge. Tiếp đó, PGS Phạm Đức Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông quốc gia trình bày về “Phát triển chuẩn đánh giá cho chương trình 2018 của Việt Nam”.

Kết thúc ba phiên thảo luận, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Hội đồng khảo thí và Nhà xuất bản Đại học Cambridge cùng ký kết biên bản ghi nhớ và thảo luận kế hoạch hành động năm 2022.

Trong thời đại công nghệ và tri thức toàn cầu, mạng lưới kết nối và nhận thức quốc tế ngày càng được coi là những tài sản quý giá. Với thị trường lao động hiện đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp phải có ngoại ngữ và kĩ năng giao thoa văn hóa để có thể tương tác trong môi trường toàn cầu, các trường học và các cơ sở giáo dục đang ngày càng coi trọng việc hội nhập quốc tế, đi liền với nó là những yêu cầu thay đổi trong cách tư duy, mô hình giáo dục hay quy trình vận hành, quản lý.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
  • Cấp thiết đổi mới dạy Ngữ văn
    13 giờ trước Giáo dục
    Đa số giáo viên đều đồng thuận, ủng hộ chủ trương đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông mà Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn.
  • 12 năm xây thư viện cho trẻ vùng khó
    15 giờ trước Trồng người
    Đến nay anh Nguyễn Tú Anh cùng nhóm “Chủ nhật yêu thương” đã tặng sách tạo nên 600 thư viện cho trẻ em trên các địa bàn vùng khó khắp cả nước.
  • Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng đã về nước
    16 giờ trước Thời sự
    Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng về nước an toàn. Cả hai sẽ có buổi làm việc với cơ quan quản lý.
  • Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020
    9 giờ trước Giáo dục
    Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
  • Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn
    10 giờ trước Giáo dục
    Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia "hiến kế" phát triển chương trình và thiết kế đánh giá học sinh