Giáo dục liêm chính

Chuyển hồ sơ vụ bị cáo tự tử sau khi kháng cáo bất thành đến TAND Tối cao

17/06/2024 13:09

TAND tỉnh Cà Mau đã chuyển hồ sơ vụ bị cáo tự tử sau khi kháng cáo bất thành đến Vụ Giám đốc kiểm tra I - TAND Tối cao.

Ngày 17/6, anh Lê Minh Dùm (ngụ TP. Cà Mau, Cà Mau) cho biết, gia đình đã nhận thông báo của Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, về việc TAND tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ vụ án của em trai anh Lê Minh Lỉnh (người đã tự tử sau khi kháng cáo bất thành) đến Vụ Giám đốc kiểm tra I - TAND Tối cao.

Trước đó, anh Dùm cùng các thành viên trong gia đình gửi đơn tới Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị xem xét kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, đối với bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm xét xử Lỉnh về tội cố ý gây thương tích.

Sau khi tiếp nhận đơn đề nghị của gia đình anh Dùm, Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đã ban hành công văn yêu cầu TAND tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ vụ án nêu trên. TAND tỉnh Cà Mau trả lời hồ sơ vụ trên đã được đơn vị chuyển đến Vụ Giám đốc kiểm tra I - TAND Tối cao.

Liên quan đến vụ việc, TAND Tối cao cũng đã chuyển đơn của gia đình anh Dùm về nội dung tố cáo thẩm phán xét xử vụ án của Lê Minh Lỉnh cố ý ra bản án trái pháp luật đến Chánh án TAND tỉnh Cà Mau để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Một luật sư ở TP.HCM cho rằng, bị cáo Lê Minh Lỉnh luôn có nhiều lời khai kêu oan tại phiên tòa, có đơn tố cáo các hành vi vi phạm của những người tiến hành tố tụng. Tuy đó chỉ là những nhận định từ phía bị cáo, nhưng để tránh làm oan sai, các cơ quan tố tụng cần cẩn trọng hơn, nhưng thực tế không được như vậy là điều đáng tiếc.

“Nếu bị can, bị cáo một mực kêu oan thì cơ quan tiến hành tố tụng càng phải giải quyết vụ án để họ tâm phục khẩu phục, không để họ tự minh oan bằng biện pháp tiêu cực”, vị luật sư nêu quan điểm.

Lỉnh uống thuốc tự tử sau khi kháng cáo bất thành.

Lỉnh uống thuốc tự tử sau khi kháng cáo bất thành.

Như Tiền Phong đã thông tin, Lê Minh Lỉnh là 1 trong 5 bị cáo bị khởi tố trong một vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tối 21/3/2022, tại xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Tại phiên tòa sơ và phúc thẩm, Lỉnh luôn kêu oan. Ngày 19 - 20/3/2024, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm, bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Lỉnh.

Toà kết thúc tuyên án vào sáng 20/3, Lỉnh về nhà viết thư và quay clip tuyệt mệnh rồi uống thuốc diệt cỏ tự tử. Đến hơn 21h ngày 21/3, Lỉnh tử vong tại bệnh viện (đúng 2 năm xảy ra vụ án).

Trong thư tuyệt mệnh viết tay đăng tải trên mạng xã hội và đoạn clip ghi lại trước khi uống thuốc tự tử, Lỉnh kêu bị oan, xin lấy cái chết để chứng minh. Lỉnh ra đi để lại mẹ già, vợ và 3 đứa con thơ.

Bài liên quan
Bình Định: Kịp thời cứu sống một phụ nữ nhảy cầu tự tử
Trên đường đi làm, phát hiện một phụ nữ nhảy cầu Thị Nại tự tử, nam thanh niên ở Bình Định bất chấp nguy hiểm, liền lao ra giữa đầm cứu sống nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển hồ sơ vụ bị cáo tự tử sau khi kháng cáo bất thành đến TAND Tối cao