Clip bố đọc văn cho con trai hút 3 triệu view, nể nhất là màn "bắn" 3 ngôn ngữ cùng lúc của cậu bé hơn 2 tuổi

Thủy Tiên, | 14/01/2024, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bé Nem - con trai anh Thọ có thể nói 3 ngôn ngữ. Một đoạn clip ghi lại đoạn hội thoại hàng ngày của hai bố con khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Đoạn clip của một ông bố Hà Nội nhận được 3,1 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng tải. Trong đoạn clip, cậu nhóc và bố nói chuyện bằng tiếng Trung Quốc. Khi con trai hỏi: "Vì sao bố không nói tiếng Việt?". Lúc này ông bố liền đáp: "Bố nói con cũng không hiểu, tiếng Việt khó lắm".

Thấy con trai vẫn rất hào hứng, ông bố liền đưa ra thử thách bằng cách đọc một bài văn để cậu nhóc dịch thử. Và sau đó ông bố đã đọc liền một mạch bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc khoảng 30 câu, không vấp một chữ. Đây được xem là áng văn bất hủ ngợi ca người anh hùng nông dân Nam Bộ, được đưa vào trong chương trình sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 11.

Sau khi nghe hết bài văn, cậu nhóc đã lập tức ôm đầu vào nũng nịu với ông và nói "con không hiểu gì cả".

Con trai 2 tuổi đòi nói tiếng Việt, ông bố liền đọc ngay bài văn tế hào hùng cho cậu nhóc tha hồ dịch

Đoạn clip ghi lại phản ứng đáng yêu của cậu bé và màn trổ tài đọc thơ văn lai láng của ông bố khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Một số bình luận viết:

- Xưa đi học sợ nhất bài này, ông bố đỉnh thật.

- Ngày trước cô gọi lên bảng, đọc cả bài này được 10 điểm, nguyên cả lớp trầm trồ.

- Đúng con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh. Bé quá giỏi, cách đối đáp, văn từ của bé rất là người lớn. Chưa kể cực kỳ ham học.

- Tôi nghe tiếng Việt mà còn choáng ngang, không hiểu gì luôn.

Được biết, hai bố con xuất hiện trong đoạn clip trên là anh Hoàng Thọ (32 tuổi) và bé Nem (2,5 tuổi). Trước đây anh Thọ từng đi du học bên Trung Quốc nên có thể phát âm khá chuẩn.

Clip bố đọc văn cho con trai hút 3 triệu view, nể nhất là màn bắn 3 ngôn ngữ cùng lúc của cậu bé hơn 2 tuổi - Ảnh 2.

Anh Thọ và con trai 2 tuổi

Từ khi Nem chào đời, anh Thọ đã nói chuyện, đọc truyện bằng tiếng Trung với con, còn vợ là chị Thanh Thảo (28 tuổi) sẽ nói tiếng Anh.

Đến khi bé được tầm 6 tháng, cặp vợ chồng dần chuyển sang giao tiếp 100% hai ngôn ngữ với con hàng ngày.

"Nhà mình phân công mỗi người phụ trách một ngôn ngữ: ông bà nói tiếng Việt, mẹ tiếng Anh, bố tiếng Trung. Mình muốn dạy con cả 3 ngôn ngữ vì hiện nay ngoại ngữ rất quan trọng, nó là cơ hội, công cụ để con tiếp cận được với nhiều kiến thức thú vị hay ho trong thời đại 4.0. Mình nghĩ không biết ngoại ngữ sẽ là một thiệt thòi cho con nên luôn cố gắng cho con những gì mình có. Tạo nền tảng, sự tự tin cho con sau này", chị Thảo cho hay.

Clip bố đọc văn cho con trai hút 3 triệu view, nể nhất là màn bắn 3 ngôn ngữ cùng lúc của cậu bé hơn 2 tuổi - Ảnh 3.

Clip bố đọc văn cho con trai hút 3 triệu view, nể nhất là màn bắn 3 ngôn ngữ cùng lúc của cậu bé hơn 2 tuổi - Ảnh 4.

Bé Nem có thể giao tiếp 3 ngôn ngữ cùng lúc

Anh Thọ từng học chuyên toán, không giỏi môn ngữ văn, nhưng tính khá hài hước. Ông bố trẻ chủ động học thuộc bài Văn Tế Nghĩa Sĩ Cần Giuộc một phần cũng để tạo bất ngờ cho mọi người.

"Vợ chồng mình đều không phải dân chuyên ngoại ngữ, không phải giáo viên nên cần trau dồi học hỏi nhiều hơn để có thể dạy con và đồng hành cùng con. Nem có khả năng tiếp thu ngôn ngữ tốt. Con biết nói khá sớm, 17 tháng con đã nói được câu đơn 2-3 từ.

Càng lớn con càng hoạt ngôn và lém lỉnh, hiện đã phân biệt được 3 ngôn ngữ là khác nhau và sử dụng ngôn ngữ phù hợp khi nói chuyện với mọi người", chị Thảo cho hay.

Clip bố đọc văn cho con trai hút 3 triệu view, nể nhất là màn bắn 3 ngôn ngữ cùng lúc của cậu bé hơn 2 tuổi - Ảnh 5.

Tổ ấm của chị Thảo, anh Thọ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip bố đọc văn cho con trai hút 3 triệu view, nể nhất là màn "bắn" 3 ngôn ngữ cùng lúc của cậu bé hơn 2 tuổi