Clip: 'Quái xế' phóng xe SH lạng lách gây tai nạn rồi bỏ chạy

20/12/2023, 06:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy SH chạy tốc độ cao, lạng lách, chuyển làn bất ngờ thì va trúng xe máy khác chạy cùng chiều. Sau khi gây tai nạn, tài xế có hành động vô tâm.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho thấy, sau khi gây tai nạn, nam tài xế điều khiển xe máy SH ngoái nhìn nạn nhân nằm trên đường nhưng không dừng lại thăm hỏi, giúp đỡ mà tăng ga bỏ chạy mất hút.

Clip ghi hình ảnh vụ tai nạn thu hút hàng chục bình luận, phần lớn trong đó là các ý kiến lên án hành vi lạng lách, gây tai nạn bỏ chạy của tài xế điều khiển xe máy SH.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy định xử lý hành vi chuyển làn không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, gây tai nạn bỏ chạy, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật Giao thông đường bộ quy định, trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.

Về xử lý hành vi vi phạm, theo luật sư Kiên, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định: Trường hợp bị xác định có hành vi vi phạm “chuyển làn, chuyển hướng, quay đầu xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông”, người điều khiển xe máy sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Với hành vi gây tai nạn bỏ chạy, Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý cho biết: Tài xế xe máy sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng đối với vi phạm điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

“Với hành vi lạng lách, đánh võng trên đường bộ trong, hoặc ngoài đô thị, người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Với hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển, ngồi trên xe máy tham gia giao thông trên đường bộ, người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000” – luật sư Kiên nói.

Bài liên quan
Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip: 'Quái xế' phóng xe SH lạng lách gây tai nạn rồi bỏ chạy