CNN phát tin về xuồng không người lái của Ukraine tấn công cầu Crimea

Thái An | 31/07/2023, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kênh truyền hình CNN của Mỹ, phương tiện hàng hải này có tầm hoạt động gần 1.000km, tốc độ tối đa 80km/h và có thể mang theo hàng trăm kg thuốc nổ.

Trong phóng sự được phát đi của mình, CNN cho biết, các nhà báo của họ đã được tiếp cận một cơ sở hải quân bí mật của Ukraine, nơi chế tạo ra các xuồng không người lái cho cuộc tấn công vào cầu Crimea, chiếc cầu băng qua eo biển Kerch nối liền bán đảo Crimea với lục địa Nga. Vụ tấn công này đã khiến hai dân thường thiệt mạng.

CNN phát tin về xuồng không người lái của Ukraine tấn công cầu Crimea - Ảnh 1.

Các phóng viên CNN được tiếp cận cơ sở sản xuất xuồng không người lái của Ukraine.

Bản tin hôm Chủ nhật (30/7) của CNN cho biết, các quan chức của Ukraine đã cố gắng che giấu chi tiết về cơ sở hải quân của họ, cơ sở này được cho là nằm bên một “bờ hồ bí mật”. Tuy nhiên, các phóng viên của CNN vẫn được phép quay phim các xuồng không người lái này.

Nhà phát triển xuồng tấn công không người lái, “yêu cầu giấu tên”, nói với CNN rằng công việc chế tạo chỉ bắt đầu sau khi nổ ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine vào tháng 2/2022, đồng thời nói thêm rằng, các phương tiện thủy không người lái này được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi các kỹ sư của Kiev.

CNN cho biết, các thiết bị không người lái là những chiếc tàu dài 5 mét, nặng tới 1.000kg với tải trọng thuốc nổ lên tới 300kg, tầm hoạt động 800km và tốc độ tối đa 80km/h. CNN nói thêm rằng những xuồng không người lái này “ngày càng cho phép người Ukraine tấn công và giám sát người Nga ở Biển Đen cũng như trên bán đảo Crimea”.

CNN phát tin về xuồng không người lái của Ukraine tấn công cầu Crimea - Ảnh 2.

Bản tin về xuồng không người lái của CNN.

Nga đã tuyên bố Ukraine là thủ phạm của các vụ tấn công vào cầu Crimea và thành phố cảng Sevastopol, nơi đóng căn cứ của Hạm đội Biển Đen.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cũng thừa nhận vai trò của Kiev trong vụ tấn công. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thì tuyên bố Kiev sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Nga ở Crimea.

Để trả đũa, Moscow đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở thành phố cảng Odessa, bao gồm cả những cơ sở được sử dụng để sản xuất và lưu trữ các thiết bị không người lái của Kiev.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CNN phát tin về xuồng không người lái của Ukraine tấn công cầu Crimea