Bốn phương

Máy bay Singapore gặp sự cố tại Thái Lan, nhiều người thương vong

Đăng Minh 21/05/2024 19:07

GDTĐ – Hàng dài xe cứu thương đã có mặt ngay khi máy bay hãng Singapore Airlines gặp sự cố nhiễu loạn phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok – Thái Lan.

Sự cố xảy ra chiều 21/5 khi chuyến bay mang số hiệu SQ321chở 211 hành khách và 18 phi hành đoàn cất cánh từ sân bay Heathrow ở London - Anh đang hướng tới Singapore.

Do gặp sự cố nhiễu loạn buộc chiếc máy bay của Singapore Airlines phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok vào lúc 15h45 (giờ địa phương).

Video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, cả hàng dài xe cứu thương đã có mặt ngay khi chiếc Boeing 777-300ER gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ở Bangkok.

maybay.jpeg
Hàng dài xe cứu thương tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok sau khi máy bay của Singapore Airlines phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: The Sun

Hãng Singapore Airlines xác nhận sự cố khiến một người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

“Ưu tiên hiện giờ của chúng tôi là cung cấp mọi hỗ trợ có thể cho tất cả hành khách và phi hành đoàn trên máy bay. Hãng đang làm việc với chính quyền địa phương ở Thái Lan để cung cấp hỗ trợ y tế và cử một nhóm công tác đến Bangkok để có thêm những hỗ trợ bổ sung cần thiết”, tuyên bố từ Singapore Airlines.

Hãng Singapore Airlines cũng đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người gặp nạn.

Thời điểm gặp sự cố và phải chuyển hướng, chiếc Boeing 777-300ER còn cách sân bay dự định hạ cánh Changi của Singapore khoảng 1,5 giờ.

Theo hồ sơ của Mạng lưới An toàn Hàng không, hãng Singapore Airlines đã gặp 7 vụ tai nạn.

Vụ việc chết người gần nhất liên quan đến hãng Singapore Airlines đã khiến 83 người thiệt mạng vào khi một chiếc máy gặp nạn lúc cất cánh ở Đài Loan – Trung Quốc vào hồi tháng 10/2020.

Bài liên quan
Máy bay riêng của ông Trump va chạm tại sân bay Mỹ
GDTĐ - Chiếc máy bay thuộc sở hữu của ông Donald Trump va chạm với một máy bay khác, chưa rõ cựu tổng thống Mỹ có mặt thời điểm đó hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Singapore gặp sự cố tại Thái Lan, nhiều người thương vong