Bốn phương

Máy bay riêng của ông Trump va chạm tại sân bay Mỹ

Đăng Minh 15/05/2024 17:51

GDTĐ - Chiếc máy bay thuộc sở hữu của ông Donald Trump va chạm với một máy bay khác, chưa rõ cựu tổng thống Mỹ có mặt thời điểm đó hay không.

Vụ va chạm xảy ra tại sân bay quốc tế West Palm Beach ở bang Florida cuối tuần qua, song thông tin chỉ được Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) công bố ngày 14/5.

"Một máy bay Boeing 757 thuộc sở hữu tư nhân hạ cánh an toàn ở sân bay quốc tê West Palm Beach rạng sáng 12/5”, Reuters dẫn thông cáo của FAA: “Trong quá trình di chuyển đầu cánh chiếc máy bay tư nhân đã va chạm với cánh đuôi ngang của máy bay của doanh nghiệp nằm trong sân đỗ. Sự việc xảy ra tại khu vực không thuộc quyền quản lý của FAA".

maybay.jpeg
Chiếc máy bay Boeing 757 thường xuyên được ông Trump sử dụng. Ảnh: Reuters

Mặc dù FAA không tiết lộ chủ sở hữu của chiếc máy bay tư nhân này nhưng một nguồn tin giấu tên cho biết nó là chuyên cơ riêng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Không rõ thời điểm xảy ra va chạm ông Trump có trên chiếc Boeing 757 hay không, còn chiếc máy bay doanh nghiệp đang đỗ thì không có người trên khoang.

Nhà chức trách Mỹ cũng không cho biết mức độ hư hại của hai máy bay sau va chạm, nhấn mạnh rằng họ đang mở cuộc điều tra nguyên nhân dẫn tới sự cố.

Ông Trump hồi năm 2010 chi 100 triệu USD để mua và cải tạo đáng kể chiếc Boeing 757. Máy bay có một phòng ngủ, hai phòng khách, phòng họp và nhà ăn, trang bị hệ thống giải trí hiện đại, nội thất mạ vàng và có thể chở 43 người.

Chiếc máy bay này được biết đến với tên gọi 'Trump Force One', thường xuyên được ông Trump sử dụng.

Bài liên quan
Thông báo gây ngỡ ngàng về cậu út nhà ông Trump
Barron Trump từ chối đề nghị của bang Florida - Mỹ về việc trở thành đại biểu tham dự đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa vào hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay riêng của ông Trump va chạm tại sân bay Mỹ