Bốn phương

Ông Trump ‘dẫn bàn’ trước ông Biden tại 5 bang chiến trường

Đăng Minh 14/05/2024 06:48

GDTĐ - Cựu Tổng thống Donald Trump dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden tại 5/6 bang chiến trường, theo kết quả khảo sát cử tri Mỹ.

New York Times, Siena College và Philadelphia Inquirer ngày 13/5 công bố kết quả thăm dò cử tri tại 6 bang chiến trường gồm Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin. Bang chiến trường được hiểu là không nghiêng về phía đảng Cộng hòa hay Dân chủ.

Kết quả, cựu tổng thống Trump đều giành được gần 50% ủng hộ, trong khi Tổng thống đương nhiệm Biden nhận được khoảng 38-44% ủng hộ tại 5 bang chiến trường trên. Ông chủ Nhà Trắng đương nhiệm chỉ dẫn trước ông Trump tại một bang chiến trường là Wisconsin với tỷ lệ 47% và 44%.

trumpap.jpeg
Cựu Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

Cuộc khảo sát được tiến hành với 4.097 cử tri ở 6 bang Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin từ ngày 28/4 tới 9/5.

Cuộc thăm dò cho thấy những vấn đề như chi phí sinh hoạt, kinh tế, xung đột tại Dải Gaza và nhập cư đã khiến nhiều người Mỹ bất mẫn, đồng thời làm dấy lên quan ngại về khả năng cải thiện cuộc sống cho người dân của Tổng thống Biden.

Gần 70% cử tri được hỏi nói rằng cần thay đổi lớn hệ thống chính trị và kinh tế nước Mỹ. Chỉ 13% số người ủng hộ đương kim tổng thống tin rằng ông có thể mang đến thay đổi đó nếu tái cử nhiệm kỳ thứ hai.

Trong số các cử tri ủng hộ Trump tham gia khảo sát có gần 40% nói rằng kinh tế và chi phí sinh hoạt là vấn đề quan trọng nhất trong cuộc bầu cử. Nhiều cử tri thừa nhận ngay cả khi họ không thích thì ông Trump vẫn là ứng viên có thể đưa ra những thay đổi cần thiết.

Cuộc thăm dò còn ghi nhận ông Trump nhận được 20% ủng hộ từ các cử tri da màu, mức cao nhất với các ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa kể từ năm 1964.

Ông Biden, 81 tuổi và ông Trump, 77 tuổi, sẽ là hai ứng viên đại diện Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ tháng 11 tới.

Bài liên quan
Ông Biden: Tôi đấu với "đứa trẻ 6 tuổi"
Tổng thống Mỹ Biden dùng chính “điểm yếu” của mình để khiêu khích ông Donald Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump ‘dẫn bàn’ trước ông Biden tại 5 bang chiến trường