Bốn phương

Thực hư ông Trump chọn bà Haley làm 'phó tướng'

Đăng Minh 12/05/2024 08:15

GDTĐ – Ông Donald Trump chính thức lên tiếng về thông tin “đang cân nhắc chọn bà Nikki Haley làm ứng viên phó tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới”.

Trang Axios hôm 11/5 dẫn nguồn thạo tin cho biết ông Trump có thể chọn bà Haley làm ‘phó tướng’ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới. Nếu như bà Haley có thể hỗ trợ thắng cử sẽ tránh tránh khả năng ông bị kết án tù và lo hàng chục triệu USD phí pháp lý nếu ông thua.

Không lâu sau đó, trên mạng xã hội Truth Social, vị cựu tổng thống 77 tuổi đã lên tiếng làm rõ thực hư: "Tôi không cân nhắc chọn bà Nikki Haley cho vị trí ứng viên phó tổng thống nhưng tôi chúc bà ấy mọi điều tốt lành".

Cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley là ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa trụ lại lâu nhất để đối đầu với ông Trump trong vòng bầu cử sơ bộ, trước khi tuyên bố dừng chiến dịch tranh cử vào tháng 3.

trump.jpeg
Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley. Ảnh: Reuters

Với việc bà Haley từ bỏ cuộc, ông Trump chắc chắn sẽ trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa sau kỳ đại hội toàn quốc diễn ra ngày 15-18/7 vì ông hiện không còn đối thủ. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng không nhỏ của ông, bất chấp hàng loạt rắc rối pháp lý.

Cá nhân bà Haley trước đó từng tuyên bố đanh thép: “Tôi không muốn làm phó tổng thống của bất kỳ ai. Điều này không có gì bàn cãi. Đây là cuộc chơi của họ và tôi sẽ không tham gia”.

Việc ông Trump phủ nhận chọn bà Haley làm ‘phó tướng’, các ứng ứng viên tiềm năng sẽ gồm: Thống đốc Bắc Dakota Doug Burgum, Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem, các thượng nghị sĩ Marco Rubio, Tim Scott, J.D. Vance và hạ nghị sĩ Elise Stefanik.

Đáng chú ý, ông Burgum và Scott từng cạnh tranh với ông Trump trong cuộc đua giành đề cử của Đảng Cộng hoà vào Nhà Trắng trước khi bỏ cuộc.

Bài liên quan
Ông Donald Trump bước vào phiên tòa lịch sử
Phiên toà xét xử vụ án liên quan tới khoản "tiền bịt miệng" ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels khai mạc tại New York - Mỹ ngày 22-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư ông Trump chọn bà Haley làm 'phó tướng'