Cô gái nuôi lợn nhận lương 30 triệu/tháng, dân mạng nói "làm màu", sự thật thế nào?

12/03/2023, 13:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái trẻ bị cư dân mạng cho rằng là quay clip để làm màu nhưng sự thật không như mọi người nghĩ.

Mới đây, một cô gái xinh đẹp 24 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc đã chia sẻ công việc nuôi lợn hằng ngày trên mạng và nhanh chóng nổi tiếng. Nhiều cư dân mạng còn nghi ngờ và cho rằng cô gái này chỉ diễn để kiếm thêm lượt theo dõi.

Thực tế, cô gái này tên là Sun Zhuo, 24 tuổi học chuyên ngành thú y. Hiện, cô là kỹ thuật viên tại một công ty chuyên chăn nuôi lợn. Công việc này được Sun làm từ sau khi tốt nghiệp đại học.

Cô gái nuôi lợn nhận lương 30 triệu/tháng, dân mạng nói

Sun Zhuo thường chia sẻ các clip về chăn nuôi lợn tại công ty.

Sun Zhuo cho hay, mùi của trang trại lợn không tệ như mọi người nghĩ. Hệ thống thông gió hoạt động tốt. Ban đầu, nhìn những con lợn kích thước lớn, Sun Zhuo cũng sợ nhưng dần dần đã quen với chúng.

Mức lương hàng năm của cô gái này là 100.000 tệ (hơn 350 triệu đồng), tức mỗi tháng khoảng gần 30 triệu. Ngoài lương, cô gái trẻ còn được nhận thưởng tuỳ vào mức giá lợn bán ra trên thị trường.

Mỗi ngày, cô gái trẻ thức dậy lúc 6h sáng để cho lợn ăn và cho chúng uống nước rồi xem xét đàn lợn có vấn đề sức khoẻ gì không. Một ngày làm việc của Sun Zhuo kết thúc lúc 16h-17h. 

Mặc dù công việc khá thuận lợi, nhưng Sun Zhuo cũng có căng thẳng khi lợn mắc bệnh nặng và phải khám kỹ lưỡng để chữa cho chúng. 

Trong khi nhiều người chê công việc này nhưng Sun Zhuo lại cảm giác thoải mái. Bố mẹ của cô cũng ủng hộ con gái làm việc ở công ty chăn nuôi lợn.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ và cố gắng của cô gái trẻ. Nhiều người cho rằng, không có nghề nào thấp kém, quan trọng là bản thân cố gắng. Ngoài ra, có người cho rằng, công việc này mới thoải mái, không có những chuyện ganh ghét chốn công sở đau đầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái nuôi lợn nhận lương 30 triệu/tháng, dân mạng nói "làm màu", sự thật thế nào?