Cô gái trẻ bỏ việc, sống trong xe buýt nhưng kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ giọng nói

20/04/2023, 21:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mọi người sẽ nói rằng bạn phải chi hàng nghìn USD để thành công, nhưng giờ không còn như vậy nữa. Internet đã thay đổi con đường sự nghiệp của chúng ta rất nhiều.

Khi Alice Everdeen bắt đầu theo đuổi công việc tự do với vai trò là nghệ sĩ lồng tiếng vào tháng 3 năm 2020, cô đã phải làm việc trong không gian xung quanh là những tấm đệm để cách âm. Everdeen nói rằng "công cụ" này giúp cách âm và khá hiệu quả.

Everdeen cho biết, trong tháng đầu tiên của cô ấy trên nền tảng dịch vụ tự do Fiverr, cô ấy đã kiếm được 3.500 USD. Đó cũng là số tiền cô ấy có thể kiếm được hàng tháng trong công việc toàn thời gian của mình với tư cách là giám đốc nội dung tại một công ty thực phẩm chức năng ở Austin, Texas, cô ấy nói thêm.

Cô gái trẻ bỏ việc, sống trong xe buýt nhưng kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ giọng nói - 1

“Tôi đi làm về và có thể làm việc bốn giờ mỗi đêm”, Everdeen, 31 tuổi, nói với CNBC Make It. "Tôi đã có thể làm việc ít hơn và kiếm được số tiền tương đương."

Everdeen cho biết, các hãng quảng cáo thích giọng nói của cô, vì nó "ấm áp" và "hấp dẫn". Cô làm thêm việc lồng tiếng trong 4 tháng và thu nhập vẫn tương đương với công việc toàn thời gian. Do đó, Everdeen quyết định nghỉ việc và dành toàn bộ thời gian để theo đuổi việc lồng tiếng vào tháng 7/2020.

Trong tháng đầu tiên làm công việc lồng tiếng toàn thời gian, Everdeen đã đặt trước 41 dự án. Vào tháng 7 năm 2022, cô đã hoàn thành 181 công việc và hiện kiếm được tới 15.000 USD mỗi tháng trên nền tảng này, theo tài liệu được CNBC Make It chia sẻ.

Cô ấy làm hồ sơ cho các công ty như Amazon, Southwest Airlines và OnlyFans - và chỉ làm việc 3-5 giờ mỗi ngày. Năm ngoái, cô kiếm được hơn 102.000 USD tổng thu nhập.

Thu nhập của cô chủ yếu dành cho việc cải tạo một văn phòng mới: một chiếc xe buýt được tân trang lại mà Everdeen và bạn trai của cô đã mua với giá 7.500 USD tại một cuộc đấu giá địa phương để thực hiện ước mơ sống trên chiếc xe và đi du lịch khắp đất nước.

Dự án lồng tiếng đầu tiên của cô đến rất bất ngờ. Vào năm 2018, Everdeen đang làm việc cho một công ty chuyên viết kịch bản quảng cáo cho một đại lý ô tô ở Austin. Cô đã đọc to nội dung quảng cáo và giám đốc rất thích giọng nói của cô. Everdeen đã ghi âm 10 đoạn băng đọc nội dung cho công ty, chỉ dựa vào kinh nghiệm ít ỏi có được sau khi làm việc trên Fiverr. Công việc phụ này vốn chỉ nhằm mục đích để Everdeen kiếm thêm tiền trong quá trình cải tạo chiếc xe buýt.

Hiện tại, Everdeen cho biết công việc của cô đang rất thuận lợi, ít nhất là đủ để giảm khối lượng công việc xuống khoảng 1 tiếng/ngày hoặc nhiều hơn thế khi xe buýt sẵn sàng đồng hành cùng cô.

Cô chia sẻ: "Tôi đã mua một micro USB đã qua sử dụng trên eBay và thu bản ghi âm đầu tiên với giá 30 USD. Tôi có thể thành công vì biết thế mạnh của mình. Mọi người sẽ nói rằng bạn phải chi hàng nghìn USD để thành công, nhưng giờ không còn như vậy nữa. Internet đã thay đổi con đường sự nghiệp của chúng ta rất nhiều."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái trẻ bỏ việc, sống trong xe buýt nhưng kiếm trăm triệu mỗi tháng nhờ giọng nói