Cô gái trẻ kiếm gần 100 triệu đồng mỗi tháng từ nền tảng TikTok

17/03/2023, 05:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TikTok đang được xem là “mỏ vàng” đầy tiềm năng dành cho mọi đối tượng, đặc biệt là những bạn trẻ ưa thích sáng tạo. Vì thế, không có gì quá lạ lùng khi số tiền có thể kiếm được từ nền tảng này có thể lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Từ “con nghiện” trở thành chuyên gia TikTok

Nguyễn Linh Đan (23 tuổi) vừa tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại một trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khác với những người bạn cùng trang lứa đang phải “đỏ mắt” để tìm kiếm việc làm, cô bạn Linh Đan lại chẳng hề bận tâm đến việc phải tìm một công việc văn phòng 8 tiếng với mức lương chưa tới 10 triệu đồng.

Từ khi còn là sinh viên năm 3, Linh Đan đã tự mày mò và xây dựng cho mình một kênh TikTok chuyên về chủ đề review mỹ phẩm. Đến thời điểm hiện tại, kênh TikTok của cô nàng đã đạt được gần 200.000 lượt người theo dõi.

“Lúc mới biết TikTok, mình dường như bị nghiện và lúc nào cũng bị cuốn vào những clip trên đó. Sau này, mình mày mò để tự quay và dựng video, lúc đầu là những clip nhảy và sau dần là các clip review nghiêm túc và có đầu tư”, cô bạn chia sẻ.

TikTok dù rất mới nhưng sức hút và độ phủ sóng của nền tảng này là vô cùng mạnh mẽ. Theo thống kê, chỉ sau 2 năm được ra mắt, ứng dụng này đã có hơn 1.5 tỷ lượt tải về trên toàn cầu và liên tục tăng trưởng nhanh chóng theo thời gian.

Không chỉ phục vụ cho nhu cầu giải trí, TikTok còn là nền tảng kiếm tiền vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Sau khi tìm hiểu các thuật toán và nghiên cứu được các xu hướng thịnh hành, Linh Đan đã bắt tay vào để xây dựng một kênh TikTok dành cho riêng mình.

“Lúc đầu mình xây kênh chỉ vì đam mê, nhưng sau khi hiểu rõ thuật toán thì mình đã rẽ hướng sang để kiếm thêm thu nhập. Hiện tại, mình không chỉ đơn thuần review sản phẩm mà còn lồng ghép thêm quảng cáo cho các nhãn hàng. Điều này giúp mình có thêm một nguồn thu nhập khá ổn định”, Đan nói.

Cô gái trẻ kiếm gần 100 triệu đồng mỗi tháng từ nền tảng TikTok - 1

Kiếm tiền trên các nền tảng mảng xã hội đang là một xu hướng của giới trẻ

Thu nhập “9 con số” khiến nhiều người mơ ước

“Mình nghĩ TikTok thật sự là một mỏ vàng đầy tiềm năng cho những người trẻ như mình, chỉ cần biết cách khai thác và chịu khó sáng tạo, tìm tòi thì nguồn thu sẽ không giới hạn”, Linh Đan chia sẻ.

Theo cô bạn, việc kiếm tiền trên TikTok dựa trên một số tiêu chí như sản phẩm thu hút, màu sắc riêng của kênh và cách truyền tải. Trong đó, việc tạo được màu sắc riêng của kênh có vai trò đặc biệt quan trọng vì sẽ định vị được hình ảnh kênh của mình đối với người xem, tạo sự hứng thú, tò mò và theo dõi.

Đa phần nguồn thu từ kênh TikTok của Linh Đan đến từ các nhãn hàng mỹ phẩm hoặc những cửa hàng mỹ phẩm.

“Số tiền để đặt bài giới thiệu trên kênh của mình sẽ dao động từ khoảng 5-10 triệu đồng/ clip, tùy theo yêu cầu thì số tiền có thể sẽ tăng thêm. Mình cũng tạo cho khách hàng những gói truyền thông, không chỉ đăng clip trên tiktok mà còn đăng bài trên Facebook, Instagram cá nhân của mình. Đây đều là những nền tảng mạng xã hội được nhiều người theo dõi”, cô bạn tiết lộ.

Nguồn thu thứ 2 của Linh Đan đến từ kênh TikTok có tên gọi Tiếp thị liên kết. Theo đó, cô bạn sẽ tạo 1 link truy cập để đến các kênh mua bán các sản phẩm, khi có người truy cập vào link hoặc mua hàng từ link đó thì cô bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Mặc dù mức hoa hồng từ việc tiếp thị liên kết cho mỗi sản phẩm hoặc mỗi lượt truy cập là rất ít nhưng đây là cách kiếm tiền thụ động và không giới hạn thời gian nên số tiền tích lũy vẫn sẽ tăng lên. Cô bạn tiết lộ mình đã nhận được khoản hoa hồng cực khủng khi biết “đánh trúng” vào một sản phẩm mặt nạ nội địa Trung, số lượt mua hàng từ link của Đan đã lên tới hàng chục ngàn.

Cô gái trẻ kiếm gần 100 triệu đồng mỗi tháng từ nền tảng TikTok - 2

Rất nhiều bạn trẻ khá thành công bằng việc kiếm tiền trên nền tảng mạng xã hội

“Làm việc bằng sự cẩn trọng, chỉn chu và cái tâm”

Để đạt được thành công như ngày hôm nay, cô bạn Linh Đan đã phải vô cùng cố gắng và nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn. Nhớ về ngày đầu mới xây kênh, lượt xem luôn ở mức thấp kèm theo những bình luận rất tiêu cực khiến cô bạn rơi vào tình trạng stress, thậm chí là trầm cảm.

“Mình luôn làm việc bằng sự cẩn trọng, chỉn chu và cái Tâm của mình. Sản phẩm được lựa chọn phải đảm bảo chất lượng, an toàn với người sử dụng. Mình đã từ chối rất nhiều đơn vị vì sản phẩm kém chất lượng”, Đan cho biết.

Cùng với đó, cô bạn cũng liên tục sáng tạo thêm các nội dung để thu hút người xem. Linh Đan đều lên kịch bản chi tiết mỗi clip và chi ra rất nhiều tiền để đầu tư máy móc, trang thiết bị để đảm bảo chất lượng cho mỗi clip.

TikTok là một môi trường đầy tiềm năng dành cho các bạn trẻ nhưng lại đầy rẫy những cám dỗ và lừa đảo. Trên thực tế, có rất nhiều người vì chạy theo đồng tiền nên đã bất chấp để giới thiệu những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và gây nên rất nhiều hệ quả khôn lường dành cho người sử dụng. Cùng với đó, những kênh này sẽ bị người dùng tẩy chay, thậm chí là bị chính nền tảng đánh giá kém và xóa kênh.

Theo các chuyên gia, những người tham gia hoạt động giới thiệu, quảng cáo sản phẩm cần hết sức cảnh giác, cẩn trọng trước những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Trước khi quyết định giới thiệu sản phẩm thì cần có thời gian để trải nghiệm, tìm hiểu để có cái nhìn công tâm và chính xác nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái trẻ kiếm gần 100 triệu đồng mỗi tháng từ nền tảng TikTok