Cô gái vàng trường Ams được đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Lan Anh | 24/02/2022, 12:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Lê Thảo Anh- cô gái vàng của đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế là 1 trong 20 đề cử của giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021.

Nguyễn Lê Thảo Anh giành huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2021Nguyễn Lê Thảo Anh giành huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 2021

Gương mặt nổi bật nhất trong lĩnh vực học tập của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 được đề cử là Nguyễn Lê Thảo Anh- học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, nữ sinh duy nhất của đội tuyển Việt Nam giành huy chương Olympic quốc tế trong năm 2021.

Thảo Anh là gương mặt được Thành đoàn Hà Nội giới thiệu nhờ những thành tích xuất sắc trong học tập: Giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Hoá học, huy chương Vàng kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế 2018; huy chương Vàng kỳ thi Olympic Quốc tế dành cho các thành phố lớn Mátxcơva 2021, huy chương Vàng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế, năm 2021.

Ngoài học tập, Thảo Anh tích cực tham gia hoạt động trường, lớp, xã hội, từng là MC, diễn giả, trưởng ban PR dự án khoa học P.R.I.S.M: The colors of Science 2020; tham gia thiết kế cuộc thi viết truyện mang yếu tố khoa học Le Spectre. Thảo Anh cũng đã giành giải nhì tại cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam cấp thành phố.

Chia sẻ về cơ duyên đến với môn Hóa học, Thảo Anh cho biết, Hóa học đối với em là một niềm đam mê bởi có nhiều ứng dụng trong cuộc sống và nếu học tốt môn này sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm trong tương lai. Khi thi vào cấp THPT, em rất băn khoăn để lựa chọn các môn học chuyên và cuối cùng đã lựa chọn Hóa học, mặc dù em rất muốn theo nghề Toán học của bố.

Về hành trình chinh phục kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2021, Thảo Anh cho biết, em đã tự đặt ra kỷ luật cho mình trong suốt quá trình làm bài thi. Đề thi chính thức gồm 9 bài, kéo dài trong 5 tiếng. Đây là khoảng thời gian khá dài, đòi hỏi sự tập trung cao độ, đồng thời phải phân bổ thời gian hợp lý. Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, em đã có kinh nghiệm làm bài và đã đạt được kết quả tốt.

Nguyễn Lê Thảo Anh cùng gia đình và thầy chủ nhiệm Nguyễn Hồng Hải

Không chỉ có môn Hóa, đối với Thảo Anh, môn học nào cũng hay và thú vị. Thảo Anh chia sẻ, em gắn bó với các môn Khoa học Tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh) vì những vấn đề mà 4 bộ môn này đặt ra đã khơi gợi trí tò mò và tưởng tượng trong em, dù khó khăn nhưng càng khiến bản thân muốn tìm tòi học hỏi.

"Em thích Lịch sử vì qua môn học em như được sống lại những thời kỳ của quá khứ và từ đó trân trọng hiện tại và tương lai hơn. Em từng rất vất vả với ngoại ngữ nhưng sau khi tìm được cách học phù hợp cho bản thân thì bây giờ em đã có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và một chút tiếng Hàn"- Thảo Anh chia sẻ.

Đặc biệt, Thảo Anh cũng luôn có một vị trí dành cho Văn học. Những khi có thời gian rảnh, Thảo Anh thường tìm đến viết lách như một góc nhỏ bình yên trong tâm hồn, giúp giải tỏa những cảm xúc tiêu cực hay lưu lại những hạnh phúc giản đơn mà mình dễ quên đi mất.

Thảo Anh cũng không có thói quen học khuya, thay vào đó, em thường ghi lại những phần việc mình cần hoàn thành và sắp xếp làm xong sớm rồi tự thưởng một khung giờ hoàn toàn thư giãn từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng hôm sau. Có những ngày hoàn thành được phần việc của tuần sớm, Thảo Anh có thể dành cả ngày để xem phim, nghe nhạc, tập đàn, viết lách.

Ở kỳ tuyển sinh đại học năm nay, Thảo Anh được tuyển thẳng vào ngành Dược học của Đại học Dược Hà Nội, ngành Hóa học của Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và khoa Răng-Hàm-Mặt của Đại học Y Hà Nội.

Tuy nhiên, trong những phút cuối, Thảo Anh lại lựa chọn du học tại Trường Đại học Melbourne (Australia) do dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Trước đó, Thảo Anh nhận được học bổng 100% học phí để theo học bằng Cử nhân Khoa học chuyên ngành Dược lý học của Trường Đại học Melbourne. Thảo Anh mong muốn sẽ trở thành một bác sĩ trong tương lai.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố 20 đề cử tiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến của Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021. Vòng bình chọn trực tuyến diễn ra từ ngày 14 đến 28/2 trên 12 cơ quan báo chí và một số website của các tỉnh, thành Đoàn. Phương thức bình chọn là sử dụng một hệ thống bình chọn duy nhất tại địa chỉ www.tainangtrevietnam.vn. Kết quả bình chọn có ý nghĩa tham khảo cho Hội đồng xét tặng giải thưởng.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái vàng trường Ams được đề cử Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu