Đến chiều 10-12, gia đình phát hiện sự việc nên rất bức xúc, truy hỏi giáo viên. Đến sáng hôm sau, cô L. gặp mẹ bé H. nói lời xin lỗi và nhận mình đã làm sai, mong gia đình bỏ qua.
Trong biên bản họp Hội đồng sư phạm nhà trường, cô L. cho rằng nguyên nhân do áp lực chất lượng học sinh, mặt khác áp lực mong muốn của phụ huynh học sinh, đến giờ là cuối học kỳ 1 mà còn một số em chưa đạt kiến thức cơ bản, nên cố gắng rèn cho các em. Trong đó có em H., chỉ 1 bài tập toán đơn giản mà em H. phải mất hơn 15 phút/tiết học nên cô L. không kiềm chế được cảm xúc mới gây ra sự việc như trên.
Cô L. đã tự nhận thấy lỗi của mình, nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận mức khiển trách trước hội đồng nhà trường.
Sau khi xảy ra việc trên, gia đình đưa em H. đi bệnh viện và em được chẩn đoán bị rối loạn stress sau sang chấn. Gia đình mong muốn nhà trường xử lý nghiêm vụ việc.