Cô giáo Dung ở Nghệ An bị tòa phúc thẩm phạt 15 tháng tù

13/06/2023, 20:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng xét xử phúc thẩm không chấp nhận kháng nghị của VKS, không chấp nhận kháng cáo kêu oan của bị cáo Dung mà tuyên phạt cô giáo Dung 15 tháng tù.

Lúc 18 giờ 20 chiều 13-6, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án vụ bị cáo Lê Thị Dung và Nguyễn Thị Hương phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

HĐXX đã không chấp nhận kháng cáo, không chấp nhận kháng nghị, đồng thời sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Dung 15 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; tuyên miễn hình phạt đối với bị cáo Hương.

HĐXX phúc thẩm tuyên án

Bị cáo Dung (quê Thanh Hóa, nguyên giám đốc Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và bị cáo Hương (quê Hà Tĩnh, nguyên kế toán Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên).

Phiên tòa phúc thẩm được mở do có đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Dung và kháng nghị của VKSND tỉnh Nghệ An đối với bản án sơ thẩm số 17 của TAND huyện Hưng Nguyên.

Như đã đưa tin, ngày 24-4, TAND huyện Hưng Nguyên xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung năm năm tù (mức thấp nhất của khung hình phạt), Nguyễn Thị Hương hai năm tù, cho hưởng án treo về tội tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

HĐXX sơ thẩm cũng tuyên truy thu số tiền hơn 44,7 triệu đồng từ bị cáo Dung để trả lại cho Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên.

Sau khi Tòa sơ thẩm tuyên án, bị cáo Dung có đơn kháng cáo và đang kêu oan. VKSND tỉnh Nghệ An có kháng nghị theo hướng hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Đây là vụ án thời gian qua nhiều người dân quan tâm sau phiên xử sơ thẩm và bày tỏ nhiều ý kiến trên mạng xã hội.

Người ta cãi nhau về Quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên (nơi cô giáo Dung làm giám đốc), bởi việc cô Dung có tội hay không phần lớn và phần cơ bản phụ thuộc vào tính hợp pháp, hợp lý của Quy chế này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Dung ở Nghệ An bị tòa phúc thẩm phạt 15 tháng tù