Cô giáo nhiều sáng kiến phát triển phong trào thiếu nhi nơi biển đảo

11/11/2023, 13:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô Tô Thị Kiều Linh (37 tuổi) được biết đến là giáo viên có nhiều sáng kiến trong phong trào công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Vì tình yêu dành cho học sinh xã đảo

17 năm công tác trong ngành Giáo dục, trong đó có 8 năm tình nguyện giảng dạy ngoài xã đảo, cô Tô Thị Kiều Linh hiện đang là tổng phụ trách đội Trường TH&THCS Ngọc Vừng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Âm nhạc tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hạ Long (hiện nay là Trường đại học Hạ Long), cô Linh về nhận công tác tại Trường Tiểu học Quảng Tân, huyện Đầm Hà.

Từ năm 2010, cô Linh chuyển công tác về Trường Tiểu học Đông Xá, Tiểu học Hạ Long, huyện Vân Đồn. Đến tháng 9/2016 được luân chuyển ra công tác tại Trường TH&THCS Ngọc Vừng, xã đảo Ngọc Vừng theo đơn tình nguyện.

Trong suốt 8 năm giảng dạy tại trường TH&THCS Ngọc Vừng, cô Linh không ngừng đổi mới, sáng tạo, tổ chức đa dạng các phong trào hoạt động cho học sinh. Rèn kỹ năng sống giúp học sinh tự tin, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thông qua tổ chức các hoạt động Đội.

Các hoạt động bề nổi của liên đội TH&THCS Ngọc Vừng do cô Linh xây dựng không chỉ thu hút đông đảo các em học sinh tham gia mà còn được sự quan tâm rộng rãi của các bậc phụ huynh và địa phương như: Hội thi văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội thi Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi, Hội chợ tuổi thơ, các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử phát triển của địa phương...

Với mong muốn mang kỹ năng sống và trải nghiệm đến với học sinh biển đảo, cô Linh thiết kế rất nhiều các buổi ngoại khóa kỹ năng, tạo các sân chơi lành mạnh với nhiều hình thức như: Rung chuông vàng, sân khấu hóa, ngày hội trải nghiệm, tuyên truyền phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em, bạo lực học đường, trải nghiệm một ngày trong quân ngũ.

Cô Linh cho biết, để có được kiến thức và kỹ năng, bản thân rất thích đọc sách, học nhiều kiến thức xã hội qua youtube, đặc biệt về CNTT. Tự học các phần mềm camtasia, proshow, cupcat, một số phần mềm cắt nhạc cùng video trực tuyến.

“Trong một vài năm tới tôi chưa có ý định về đất liền. Mỗi lần đi công tác hay về đất liền thường rất nhớ đảo, xong việc sẽ ra ngay. Công tác lâu ở đảo, tôi cảm giác bản thân dành cho đảo Ngọc Vừng một tình yêu rất lớn, luôn mong muốn quảng bá hình ảnh đảo đến bạn bè trên khắp đất nước”, cô Linh nói.

Tích cực với các hoạt động của địa phương

Cô Phạm Thị Thanh Hảo, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Ngọc Vừng cho biết, cô Linh là giáo viên có năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt, luôn năng nổ trong các phong trào hoạt động Đội, đổi mới thường xuyên các chương trình cho thiếu nhi, được đồng nghiệp đánh giá cao và học sinh yêu quý.

Cô giáo Tô Thị Kiều Linh (hàng đầu bên trái) được công nhận huấn luyện viên cấp II của Hội đồng Đội TW.
Cô giáo Tô Thị Kiều Linh (hàng đầu bên trái) được công nhận huấn luyện viên cấp II của Hội đồng Đội TW.

Rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô Linh được đánh giá cao và áp dụng vào giảng dạy, mang lại hiệu quả tích cực như: Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trường TH&THCS Ngọc Vừng năm học 2021 – 2022. Một số biện pháp triển khai hiệu quả Chương trình rèn luyện đội viên trên cơ sở vận dụng CNTT tại Liên đội Trường TH&THCS Ngọc Vừng năm học 2022 - 2023.

Ngoài việc tổ chức các hoạt động trong trường, cô Linh còn là giáo viên biệt phái trung tâm học tập cộng đồng xã Ngọc Vừng, tham gia giúp địa phương và Tiểu đoàn bộ đội đảo Ngọc Vừng dàn dựng các chương trình văn nghệ thi cấp huyện.

Ông Ngô Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngọc Vừng cho biết, cô Linh là giáo viên có sự nhiệt huyết rất lớn trong công tác thiếu nhi, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương. Các hoạt động cô Linh tham gia mang lại hiệu quả tích cực với phong trào văn hóa xã Ngọc Vừng.

Với sự nỗ lực liên tục không ngừng nghỉ của mình, cô Linh đã nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tổng phụ trách Đội tiêu biểu toàn quốc. Được Hội đồng đội TW và BCH TW Đoàn, UBND tỉnh Quảng Ninh, BCH tỉnh Đoàn Quảng Ninh… tặng bằng khen.

Đặc biệt cô Tô Thị Kiều Linh được nhận bằng khen “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của Bộ GD&ĐT năm học 2021 - 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo nhiều sáng kiến phát triển phong trào thiếu nhi nơi biển đảo