Cô giáo Thái Nguyên giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác

27/12/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo Đào Thị Thuận xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Học và làm theo Bác

Cô Đào Thị Thuận hiện là giáo viên môn Ngữ văn của Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên). Gần 10 năm gắn bó với nghề, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi để nâng cao trình độ, nghiệp vụ, nỗ lực phấn đấu, cố gắng cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục.

Một trong những thành tích nổi bật của cô Đào Thị Thuận là 3 năm liên tiếp đạt giải cao trong cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các năm 2021 và 2022, cô đoạt giải Nhì, và năm 2023, cô đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Cô Thuận cho biết, ngay từ những năm đầu tổ chức cuộc thi, ngành GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên và Trường THPT Nguyễn Huệ đã hưởng ứng rất nhiệt tình và có hiệu quả cao đối với cuộc thi. Phát huy tinh thần đó, được sự động viên của Lãnh đạo nhà trường, cô Thuận đã tham gia thi 3 năm liên tiếp và đều đạt giải cao.

Cô Thuận cho rằng cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất có ý nghĩa đối với thế hệ trẻ cũng như ngành giáo dục và bản thân các giáo viên. Cuộc thi là dịp để thế hệ trẻ tự hoàn thiện mình, hướng tới một lối sống tích cực và ý nghĩa. Những lời chỉ bảo của Bác sẽ là hành trang cho lớp trẻ noi theo.

Cô Thuận là giáo viên trẻ, giỏi chuyên môn.
Cô Thuận là giáo viên trẻ, giỏi chuyên môn.

Cuộc thi cũng giúp các em học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo trên khắp mọi miền tổ quốc gắn kết với nhau. Các tài liệu liên quan cũng là nguồn tư liệu quý để các nhà trường tích hợp trong giảng dạy. Lễ tổng kết cũng giúp các thí sinh xuất sắc của các tỉnh được khám phá nhiều hơn những nét đẹp văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

Cô Thuận bộc bạch: "Việc học và làm theo Bác đã giúp tôi lĩnh hội được rất nhiều kiến thức. Mặc dù trong 2 tháng tham gia cuộc thi, thường xuyên phải đọc tài liệu, thậm chí thức đêm để học, sáng lại lên lớp dạy các trò nhưng vẫn say mê bởi tìm hiểu kiến thức về Người khiến tôi học được nhiều điều và hơn cả tôi muốn là tấm gương cho các trò.

Từ cuộc thi này, tôi đã có những người bạn rất đáng quý. Họ là học trò của bảng A, những em sinh viên của bảng B, những người đồng nghiệp của bảng C trên khắp cả nước. Chính họ đã đã động viên, chia sẻ những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu cho tôi. Tôi biết ơn và trân trọng vì những điều đó".

Cô Thuận và học trò tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh.
Cô Thuận và học trò tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh.

Đổi mới sáng tạo trong dạy học

Không chỉ đạt giải cao ở cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cô Thuận còn là một giáo viên có chuyên môn tốt, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, hướng dẫn học sinh tham gia nghiên cứu khoa học, thiết kế bài giảng điện tử, thiết bị dạy học số, tham gia và đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức.

Chồng là bộ đội thường công tác xa nhà, nhà cách trường hơn 40 km, việc đi lại khá vất vả nhưng cô luôn cố gắng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hằng ngày cô phải sắp xếp công việc khoa học, hợp lý để chăm lo cho hai con học tập, ăn uống, cũng như hoàn thành tốt công việc chuyên môn.

Để nâng cao chất lượng dạy môn Ngữ văn, trước mỗi bài học, cô đều gợi mở cho học sinh tìm tư liệu để bổ trợ cho quá trình học tập. Cô luôn đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin, thiết kế bài giảng điện tử, giúp giờ học trở nên hấp dẫn, sinh động hơn. Cô cũng thường xuyên phối hợp, trao đổi với phụ huynh để nắm bắt thêm về hoàn cảnh, tâm tư, tình cảm và định hướng cho học sinh.

Cô Thuận chia sẻ: "Để học trò tôn trọng, yêu thích môn học, bản thân tôi đã cố gắng rất nhiều trong công việc. Trong chuyên môn, tôi không cho phép mình dễ dãi. Đặc biệt, với lợi thế tuổi trẻ, việc tiếp thu cái mới, sáng tạo luôn được tôi phát huy với mong muốn góp một phần nhỏ vào sự nghiệp trồng người, giúp các em học sinh vươn tới ước mơ của mình".

Cô Đào Thị Thuận trong giờ dạy học.
Cô Đào Thị Thuận trong giờ dạy học.

Gần đây nhất, cô Thuận và đồng nghiệp đã hướng dẫn học sinh thực hiện dự án "Xây dựng trang Fanpage Cùng nói tiếng Dao để góp phần bảo tồn và phát huy ngôn ngữ nói cho học sinh dân tộc Dao tại Trường THPT Nguyễn Huệ". Dự án xuất sắc đoạt giải Nhì tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh.

Kể về đồng nghiệp, cô Nguyễn Thị Hồng Yến - Tổ trưởng tổ Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Huệ cho hay, là một giáo viên trẻ của tổ, cô Thuận đều tham gia rất nhiệt tình các hoạt động, phong trào và đạt được rất nhiều thành tích cao. Cô rất thân thiện và hoà đồng với mọi người, được nhiều thế hệ học sinh, đồng nghiệp yêu quý.

Nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”, gần 10 năm trong nghề, cô giáo Đào Thị Thuận đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác. Nhiều năm liên tục cô đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Tỉnh đoàn Thái Nguyên tuyên dương là Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo Thái Nguyên giành giải Nhất cuộc thi Học và làm theo Bác