Cô giáo truyền lửa giúp học sinh giành nhiều giải thưởng

08/07/2023, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo Đàm Thị Thúy, Trường THCS Nguyễn Trãi (Sơn La) nhiệt huyết với nghề, truyền lửa và lòng đam mê môn Toán cho học sinh giật nhiều giải thưởng.

Đam mê môn Toán từ nhỏ

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Sơn La, từ nhỏ, cô Thúy đã có niềm đam mê học tập môn Toán. Sau khi tốt nghiệp THPT, cô Thúy làm hồ sơ và trúng tuyển vào ngành sư phạm Toán, Trường cao đẳng sư phạm Tây Bắc nay là Trường đại học Tây Bắc. Sau khi ra trường, cô nhận quyết định về công tác tại Trường Chuyên văn toán thị xã Sơn La, nay là Trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La.

Gần 30 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Đàm Thị Thúy đã có hơn 20 năm tham gia đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh. Nhiều học sinh do cô bồi dưỡng đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Cô giáo truyền lửa giúp học sinh giành nhiều giải thưởng ảnh 1

Cô Thúy đang truyền đạt kiến thức cho các em học sinh.

Cô giáo Thúy chia sẻ: Trong quá trình giảng dạy để giúp các em học sinh nắm vững kiến thức môn Toán, ngay từ đầu các năm học, tôi tìm hiểu khả năng, thành tích qua học bạ của các em lớp 6 mới vào đầu cấp. Sau đó, thông qua các cuộc thi, sân chơi dành cho học sinh yêu thích môn Toán chọn ra những em có năng lực về Toán nổi trội.

"Từ những bước tìm hiểu đó, tôi bắt đầu rèn luyện tư duy suy luận logic của bộ môn toán vào giải các bài toán ứng dụng thực tiễn của Việt Nam, cũng như các quốc gia trên thế giới tổ chức, như: Kỳ thi Olympic Toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh và các cuộc thi trực tuyến.

Việc làm này giúp các em nâng cao kiến thức, làm quen với các dạng đề thi tích lũy thêm kinh nghiệm. Cùng với đó, tôi động viên, tâm sự với các em học sinh để khích lệ và gạt bỏ tuy duy nặng nề về môn Toán. Qua đó, giúp các em có tinh thần thoải mái và tìm tòi trong môn học", cô Thúy nói.

Cô giáo truyền lửa giúp học sinh giành nhiều giải thưởng ảnh 2

Cô Thúy luôn áp dụng công nghệ vào việc giảng dạy trên lớp, giúp các em học sinh nắm kiến thức nhanh và hiệu quả.

Theo cô Thúy, ngoài là giáo viên dạy môn Toán, cô còn đảm nhận công tác chủ nhiệm lớp, cô thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nền nếp, học tập và rèn luyện của học sinh, phối hợp với phụ huynh học sinh giáo dục các em.

Truyền lửa giúp nhiều em học sinh giật giải

"Năm học 2022 - 2023, tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp đầu vào 6A4. Kết quả cuối năm học, lớp tôi chủ nhiệm đạt tập thể lớp tiên tiến xuất sắc, Chi đội đạt chi đội mạnh. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, lớp tôi có 18 học sinh đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba, 6 giải khuyến khích. Các cuộc thi Toán trên mạng đạt nhiều giải cao, trong đó có 4 Huy chương Bạc cấp Quốc gia, 1 Huy chương Đồng cấp quốc tế", cô Thúy cười nói.

Ngoài việc dạy giỏi môn Toán và giữ lửa nhiệt huyết với nghề, cô Thúy còn được Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ đảm nhận ôn luyện cho đội tuyển môn Toán lớp 6 dự thi học sinh giỏi cấp thành phố. Kết quả, đội thi có 26/30 học sinh đạt giải. Trong đó có: 3 học sinh đạt giải nhất, 6 giải nhì, 8 giải ba, 9 giải khuyến khích.

Trong năm học, cô Thúy còn được Phòng GD&ĐT Thành phố giao nhiệm vụ ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn Toán lớp 9 dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 23/27 giải, trong đó: 1 giải nhất, 7 giải nhì, 9 giải ba, 8 giải khuyến khích.

Cô giáo Thúy cho hay: Vai trò của giáo viên là phát hiện ra tố chất của học sinh, gợi mở và tạo niềm say mê môn học cho các em. Khi đã đam mê rồi, các em sẽ có động lực để học tập, khi đó, cô sẽ là người bạn đồng hành với các em trong hành trình chinh phục từng mục tiêu học tập.

"Trong công tác giảng dạy, tôi luôn chuẩn bị bài chu đáo trước khi lên lớp. Tôi nghiên cứu, học hỏi ứng dụng công nghệ thông tin vào bài dạy, thiết kế các trò chơi, clip toán học sinh động, việc làm này nhằm mục đích tạo sự hứng khởi trong học tập cho các em" - cô Thuý bộc bạch.

Cô giáo truyền lửa giúp học sinh giành nhiều giải thưởng ảnh 3

Cô Thúy đang hướng dẫn các em học sinh làm bài tập tại lớp.

Em Nguyễn Thảo Nhi, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: "Cô Thúy không chỉ truyền đạt kiến thức, cô còn luôn động viên, khích lệ, tận tình chỉ bảo, giúp em ngày càng yêu thích môn Toán. Năm học 2022 - 2023, em đạt giải nhất học sinh giỏi môn toán cấp thành phố, giải bạc Violompic Toán Tiếng Việt cấp quốc gia".

Thầy Đinh Đức Mạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, thành phố Sơn La nhận xét: Cô Thúy là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và là thành viên cốt cán bộ môn Toán cấp Thành phố. Trong giảng dạy, cô Thúy có năng lực, ý thức, trách nhiệm cao trong công việc. Cô Thúy luôn tìm ra phương pháp lên lớp phù hợp với học sinh. Ngoài ra, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy cũng như mọi nhiệm vụ chuyên môn, chủ nhiệm lớp. Cô Thúy là tấm gương mẫu mực trong giảng dạy và trong công tác.

"Nhiều năm liền, cô Thúy đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh.Cô Thúy còn nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Hội Khuyến học thành phố. Bên cạnh đó, cô Thúy còn được các em học sinh và đồng nghiệp quý mến", thầy giáo Mạnh thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo truyền lửa giúp học sinh giành nhiều giải thưởng