Cô giáo vùng cao ở Quảng Ninh được tặng xe máy

Minh Cương | 09/09/2022, 14:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để hỗ trợ phương tiện đi lại cho các thầy cô giáo tại các xã vùng cao, TP Hạ Long đã tặng 7 chiếc xe máy.

Ngày 9/9, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, đã trao tặng 7 chiếc xe máy cho các thầy cô giáo đang công tác tại các xã Đồng Sơn, Kỳ Thượng.

Năm học 2022-2023, TP Hạ Long tiếp tục có 32 thầy, cô giáo xung phong và được phân công lên các trường vùng cao giảng dạy. Đến thời điểm này, Hạ Long đã thực hiện hai đợt luân chuyển giáo viên với 82 thầy cô giáo được luân chuyển đến công tác tại các xã vùng cao, vùng xa trung tâm thành phố là Đồng Lâm, Đồng Sơn, Kỳ Thượng, Tân Dân.

Để động viên tinh thần và hỗ trợ phương tiện đi lại cho các thầy cô đến với những điểm trường, TP Hạ Long đã huy động các nhà hảo tâm tặng xe máy cho các thầy cô. Tính đến thời điểm này, thành phố đã huy động được 17 xe máy. Trong đợt này thành phố huy động được 7 xe máy trao tặng cho các thầy cô tại hai xã Đồng Sơn và Kỳ Thượng.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long chia sẻ với những khó khăn của các giáo viên nơi đây, mong muốn các thầy cô sắp xếp công việc gia đình, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Sơn cũng đề nghị các trường học sắp xếp các giáo viên từ các điểm trường lẻ về tập trung tại các điểm trường chính để thuận tiện cho sinh hoạt; đồng thời cần có quy định quản lý, giữ gìn xe máy để các thầy cô di chuyển giữa các điểm trường.

Bài liên quan
TP Hạ Long sắp mở đường hơn 900 tỷ đi qua trung tâm xã Sơn Dương
Tuyến đường nối Tỉnh lộ 342 đến quốc lộ 279 sắp mở (đi qua trung tâm xã Sơn Dương và một phần xã Thống Nhất, Dân Chủ của TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có chiều dài gần 11 km, tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô giáo vùng cao ở Quảng Ninh được tặng xe máy