Cô hiệu trưởng lan tỏa yêu thương xây trường hạnh phúc

28/09/2023, 11:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Suốt 7 năm qua, cô Hiệu trưởng Phạm Bảo Hạnh đã 'thay da, đổi thịt' Trường Mầm non Phú Mỹ (quận 7, TPHCM).

Đặc biệt thực hiện mục tiêu giúp trẻ “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, cô hiệu trưởng này đã luôn nỗ lực xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, nhằm lan tỏa những giá trị yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Nỗ lực xây dựng một tập thể đoàn kết

Tính đến nay, cô Phạm Bảo Hạnh đã có hơn 26 năm gắn bó với nghề giáo, trong đó có có đến 14 năm kinh nghiệm ở vai trò cán bộ quản lý. Suốt những năm qua, với vai trò là chị cả trong tập thể có 74 cán bộ giáo viên, nhân viên với gần 580 học sinh ở 20 nhóm, lớp, bản thân nữ Hiệu trưởng này luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc có lợi cho học sinh và nhà trường.

Từ khi Trường mầm non Phú Mỹ khánh thành và đi vào hoạt động đến nay cũng đã ngót 7 năm và đó cũng là quãng thời gian cô Hạnh đảm nhận cương vị hiệu trưởng.
Ngay từ những ngày đầu nhận công tác, dựa trên kinh nghiệm và thực tế từng có nhiều năm đứng lớp giảng dạy, cô Hạnh đã xây dựng lên các không gian sáng tạo riêng cho trẻ hoạt động. Với không gian này, trẻ được thỏa thích sáng tạo.

Cô Hạnh luôn đường trẻ trong trường quý mến. ảnh 1
Cô Hạnh luôn đường trẻ trong trường quý mến.

Bên cạnh đó, những năm qua, cô Hạnh luôn nỗ lực xây dựng Hội đồng Sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Trong đó, cô luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để đội ngũ công tác tốt.

Không chỉ ở cương vị một quản lý mà từ những năm tháng khi còn làm giáo viên cô luôn đau đáu làm được nhiều việc để học sinh đến trường luôn vui vẻ, phát triển tối đa năng lực, xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc.

Cô Hạnh chia sẻ: “Giáo viên là yếu tố quyết định, khâu then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Vì vậy, tôi luôn động viên các cô gắn bó với nhà trường. Tích cực tự học tập, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng nâng cao bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên thông qua các chuyên đề nghiệp vụ nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, giúp giáo viên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học mang lại hiệu quả cao”.

Những năm qua, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong Trường mầm non Phú Mỹ đều được cô Hạnh tôn trọng như nhau “Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu” vì vậy mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng mọi người. Vì vậy khi nhắc đến cô Hạnh, các giáo viên và phụ huynh của Trường mầm non Phú Mỹ đều có chung cảm nhận về một cán bộ quản lý vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý.

Suốt những năm công tác tại Trường mầm non Phú Mỹ, cô Hạnh luôn nỗ lực để xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc. ảnh 2
Suốt những năm công tác tại Trường mầm non Phú Mỹ, cô Hạnh luôn nỗ lực để xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc.

Tạo môi trường học tập, làm việc thân thiện

Với tâm niệm “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”, trên cương vị là Hiệu trưởng cô Hạnh luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
Cô Hạnh thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học.

Suốt những năm qua, dưới sự lãnh đạo của nữ hiệu trưởng này, Trường mầm non Phú Mỹ nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng cô Hạnh cũng được nhiều khen thưởng trong công tác cũng như tham gia các phong trào, hoạt động ở trường và địa phương.

Có thể nói bằng những việc làm cụ thể, đã chứng minh nữ Hiệu trưởng này là một cán bộ quản lý năng động, nhiệt tình, sáng tạo, luôn tận tâm với nghề và hết lòng thương yêu trẻ. Cô được luôn bạn bè, đồng nghiệp, các bậc phụ huynh tin tưởng và yêu mến.

Cô Phạm Thị Ngọc Ánh tâm sự: “Cô Hạnh không chỉ là lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm mà còn là đồng chí thẳng thắn chân tình, người chị gần gũi yêu thương. Chị chính là tấm gương sáng để tập thể giáo viên học tập, rèn luyện, cống hiến cho mái trường thân yêu; tiếp nối và lan tỏa thông điệp “Trường học hạnh phúc - Ươm mầm cho tương lai tốt đẹp”.

Đặc biệt, cũng như những năm trước đây, bước sang năm học 2023-2024, trường Mầm non Phú Mỹ tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng một ngôi trường hạnh phúc. Nói về việc xây dựng trường học hạnh phúc, cô Hạnh cho hay, bản thân muốn đem đến cho giáo viên và học sinh một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, trong sáng và hiệu quả.
Vì vậy từ năm học này, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch của ngành một cách thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế. Cùng với đó, lồng ghép với thực hiện các cuộc vận động lớn của ngành với mục tiêu “Trường học hạnh phúc, giáo viên hạnh phúc, học trò hạnh phúc”.

“Qua các buổi sinh hoạt Chi bộ, họp Hội đồng Sư phạm, các giáo viên đã dần hiểu để xây dựng “Trường học hạnh phúc” thì thầy cô phải là tấm gương tự học, phải tạo ra môi trường mà học sinh đến trường được vui chơi, trải nghiệm, sáng tạo bên cạnh việc học tập. Mỗi nhà giáo khi đến trường mang cả trái tim yêu thương đến với học trò thì sẽ tạo nên ngôi trường hạnh phúc. Trẻ cảm nhận “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thì lúc ấy ngôi trường hạnh phúc được hình thành,…”, cô Hạnh chia sẻ.

Cô Hạnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ học bổng cho trẻ mồ côi được chùa Tam Bửu (quận 7) nhận nuôi học tập tại trường. ảnh 3
Cô Hạnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ học bổng cho trẻ mồ côi được chùa Tam Bửu (quận 7) nhận nuôi học tập tại trường.

Từ khi về nhận công tác tại Trường mầm non Phú Mỹ, cô Hạnh đã vận động phụ huynh, mạnh thường quân gây quỹ giúp đỡ, hỗ trợ nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong trường cũng như người dân nghèo trên địa bàn.

Trong đó 2 “mô hình” được cô và các giáo viên trong trường duy trì hàng năm là nhận dạy trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn tại các chùa trên địa bàn quận 7 và tổ chức bán “đấu giá” sản phẩm tranh vẽ của học trò thông qua sự ủng hộ của phụ huynh để gây quỹ tặng quà cho những trẻ khó khăn, người dân nghèo trên địa bàn vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô hiệu trưởng lan tỏa yêu thương xây trường hạnh phúc