Cơ hội học tập diện EB3 tại Mỹ dành cho học sinh phổ thông

Anh Thư | 10/06/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời gian gần đây xu hướng làm việc, học tập diện EB3 tại Mỹ đang thu hút rất nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh quan tâm

Trường CĐ Lê Quý Đôn vừa thông báo chương trình tuyển sinh đào tạo và làm việc diện EB3 tại Mỹ dành cho đối tượng là học sinh tốt nghiệp THPT, THCS (tùy theo chương trình đào tạo)

Xu hướng học tập diện EB3

Làm việc và học tập diện EB3 được xem là con đường tối ưu và trở thành xu hướng định cư hiện nay. Bởi so với các chương trình khác như EB5 thì định cư làm việc và học tập diện EB3 chi phí thấp hơn nhiều, và đặc biệt thời gian chỉ bằng ½ so với chương trình EB5 là có thể cầm trên tay thẻ xanh của Mỹ.

Vừa tiết kiệm chi phí, vừa không mất nhiều thời gian, cùng với đó là hàng loạt lợi ích khiến EB3 trở thành xu hướng làm việc và định cư hiện nay.

lqd-1.jpg
Trường CĐ Lê Quý Đôn hợp tác tuyển sinh, đào tạo và làm việc tại Mỹ theo diện EB3, mở ra nhiều cơ hội cho học sinh phổ thông.

Số lượng người Việt quan tâm chương trình đào tạo học tập diện EB3 tại Mỹ ngày một tăng, đây không chỉ trở thành xu hướng hiện tại mà còn trong tương lai

Năm bắt được cơ hội, và để hiện thực hóa được nhu cầu của học sinh, phụ huynh, Trường CĐ Lê Quý Đôn đã tổ chức hợp tác tuyển sinh đào tạo và làm việc diện EB3 tại Mỹ

Cụ thể với 10 ngành mà Trường CĐ Lê Quý Đôn tổ chức hợp tác đào tạo diện EB3 tại Mỹ gồm: Chăm sóc sắc đẹp, Điều dưỡng, Hộ sinh, Dược, Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Điện dân dụng, May công nghiệp, Quản trị kinh doanh và Xây dựng.

Ngoài ra trường còn tuyển sinh một số ngành nghề khác theo nhu cầu của đối tác tùy từng thời điểm.

Khi nộp hồ sơ, những học viên chưa biết tiếng Mỹ hoặc tiếng Mỹ chưa đạt, sẽ được tham gia khóa học “tiếng Mỹ dành cho người làm việc tại Mỹ” trước khi xuất cảnh (khóa học bao gồm 240 tiết từ 6-8 tháng. Khóa học này sẽ được miễn phí)

Riêng lệ phí xét tuyển, học phí và ký túc xá tại trường Lê Quý Đôn sẽ được miễn phí.

lqd-3.jpg

Theo đó, đối tượng tuyển sinh là thí sinh tốt nghiệp THCS/THPT (Tùy theo chương trình đào tạo) với 2 hình thức: Căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THCS/THPT (Tùy theo chương trình đào tạo) và Xét học bạ THCS hoặc THPT (Tùy theo chương trình đào tạo).

Nói về chương trình, Th.S Nguyễn Hữu Nam – Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh Trường CĐ Lê Quý Đôn cho biết: Chương trình tuyển sinh,đào tạo và làm việc tại Mỹ diện EB3 của nhà trường là một cơ hội thuận lợi cho các học sinh, sinh viên tham gia. Mở ra nhiều cơ hội vệc làm và thăng tiến. Đăc biệt, chương trình sẽ có các chuyên gia hỗ trợ tư vẫn về luật di trú, chính sách, visa, …”

Vì sao nên chọn chương trình học tập diện EB3 tại Lê Quý Đôn?

EB3 được biết đến là chương trình làm việc và định cư tại Mỹ dành cho các diện lao động chuyên gia, lao động lành nghề hoặc lao động phổ thông dựa trên sự bảo lãnh của nhà tuyển dụng Mỹ.

Định cư Mỹ diện EB3 là một chương trình nhập cư dựa trên việc làm ưu tiên thứ ba (employment-based third preference) cho những người lao động chuyên môn, chuyên gia hoặc lao động khác muốn định cư Mỹ.

Định cư Mỹ diện EB-3 cho phép người nước ngoài nhận được thẻ xanh (green card) và trở thành thường trú nhân Mỹ. Định cư Mỹ diện EB-3 có ba phân loại:

Người lao động chuyên môn: Phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm, học vấn hoặc đào tạo liên quan đến công việc. Phải làm việc cho một nhà tuyển dụng Mỹ có bảo lãnh cho bạn và có chứng nhận lao động từ Bộ Lao động Mỹ

Chuyên gia: Phải có bằng cử nhân Mỹ hoặc tương đương từ nước ngoài trong một lĩnh vực liên quan đến công việc của bạn. Không thể thay thế bằng cấp bằng kinh nghiệm hoặc đào tạo. Bạn phải làm việc cho một nhà tuyển dụng Mỹ có bảo lãnh cho bạn và có chứng nhận lao động từ Bộ Lao động Mỹ.

Lao động khác: Phải có khả năng làm việc không chuyên (yêu cầu ít hơn hai năm kinh nghiệm hoặc đào tạo), không phải là tạm thời hoặc theo mùa. Phải làm việc cho một nhà tuyển dụng Mỹ có bảo lãnh cho bạn và có chứng nhận lao động từ Bộ Lao động Mỹ.

lqd-2.jpg
Học sinh, phụ huynh sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia về di trú - Nhà bảo trợ và Luật sư di trú Hoa Kỳ.

Hiện nay, số người Việt quan tâm đến chương trình định cư Mỹ diện EB3 không ngừng tăng. Tuy nhiên, để tiến hành thủ tục được chính xác và nhanh chóng là điều không hề dễ dàng.

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao chuyên về chương trình EB3 Trường CĐ Lê Quý Đôn hứa hẹn không để phụ huynh và học sinh thất vọng.

Đặc biệt, vào ngày 19.6 tới, phụ huynh và học sinh sẽ  được các chuyên gia là Ms. Cathy Nguyễn - Chuyên gia di trú- Nhà bảo trợ và Mr. Gabriel Griesbaum - Luật sư di trú Hoa Kỳ tư vấn trực tiếp về các thủ tục, bảo trợ, luật di trú,…tại trường 

Để biết hiểu thêm về chương trình, phụ huynh, học sinh lên hệ

TRƯỜNG CAO ĐẲNG LÊ QUÝ ĐÔN

Phòng Đào Tạo

Địa chỉ trụ sở chính tại Đồng Nai: Số 537 Quốc lộ 51, khu phố 3, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0973 685 439

Website: https://lqd.edu.vn hoăc zalo: 0973 68 54 39

Email: tuyensinh@lqd.edu.vn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội học tập diện EB3 tại Mỹ dành cho học sinh phổ thông