Cơ hội thu hút du lịch khi giải golf đẳng cấp thế giới lần đầu đến Việt Nam

Linh Linh | 15/09/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 15/9, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giới thiệu Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023.

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 là giải đấu nằm trong khuôn khổ Legends Tour (giải đấu Gola chuyên nghiệp của châu Âu) với những “huyền thoại" làng golf lần đầu được tổ chức tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Diễn ra tại Vinpearl Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 26/11 đến ngày 2/12/2023, sự kiện là bước ngoặt quan trọng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho du khách nói chung, cộng đồng chơi golf nói riêng.

b0b8c454c3ba16e44fab.jpg
Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Việt Challenge với European Legends Tour, Công ty Cổ phần Vinpearl và Tập đoàn DỊC tại sự kiện.

Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 là sân chơi kết nổi, trải nghiệm và tranh tài giữa những người chơi golf nghiệp dư với các tay golf chuyên nghiệp.

Đặc biệt, giải đấu lần này có sự góp mặt của 60 “huyền thoại” đã chinh phục hàng loạt giải thưởng danh giá. Trong đó phải kể đến Michael Campbell, cựu vương US Open 2005 cùng 8 lần vô địch European Tour; Ian Woosnam, nhà vô địch Masters 1991, đội trưởng Ryder Cup 2006; Paul McGinley, đội trưởng Ryder Cup 2004, chủ nhân của 4 chiếc cúp European Tour hay Mark James, đội trưởng Ryder Cup 1999 với 18 lần giành chiến thắng tại European Tour...

Việt Nam đang nổi lên là quốc gia có nhiều sân golf đẹp, ấn tượng, đẳng cấp có thể tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp để các golf thủ khám phá và thử sức.

Giải đấu đánh dấu Việt Nam trên bản đồ golf chuyên nghiệp cao cấp của thế giới, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của Việt Nam.

Giải đấu quy tụ những tay golf chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới được dự đoán thu hút truyền thông và dư luận thế giới, được nhiều hãng truyền thông lớn của thế giới dưa tin và truyền trực tiếp.

Điều này sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch của Việt Nam, quảng bá hình ảnh tươi đẹp và hấp dẫn của Việt Nam.

Giải đấu do European Legends Tour phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Challenge (Viet Challenge JSC) tổ chức, cũng là cơ hội kết nối doanh nhân với các đối tác chiến lược, thúc đẩy thu hút du khách cao cấp và nhà đầu tư tiềm năng để góp phần đẩy mạnh tiềm năng du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Ông Bùi Nguyễn Thăng Long, Tổng giám đốc Việt Challenge JSC chia sẻ: "Giải đấu cho phép người chơi không chuyên có cơ hội cọ xát, trải nghiệm cùng với các tay golf huyền thoại. Đồng thời, chất lượng và cảnh quan golf tại Việt Nam cũng sẽ mang đến cho những người đam mê golf trải nghiệm đẳng cấp thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh tuyệt đẹp của Việt Nam.

Chúng tôi tin vào một sự khởi đầu vang dội chưa từng có tại Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến golf trên bản đồ thế giới".

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ VHTTD) cho rằng: “Việc phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chỉ tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

Để khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế về du lịch Golf, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch golf tới du khách trong và ngoài nước, bên cạnh đó khuyến khích, thúc đẩy liên kết tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp song song với việc nâng cao chất lượng các tiện ích nghỉ dưỡng kèm theo.

“Việc công bố giải Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023 do Công ty cổ phần Việt Challenge và Công ty cổ phần Vinpearl phối hợp với European Legends Tour tổ chức ngày hôm nay có ý nghĩa lớn trong việc thúc đẩy phong trào golf phát triển bền vững, tạo động lực cho các sân golf nâng cấp các dịch vụ, góp phần quảng bá Việt Nam thực sự là một điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực và trên thế giới, thông qua đó thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tiên phong kết nối và đưa các giải thi đấu golf quốc tế tổ chức tại Việt Nam nhằm thúc đẩy phục hồi và phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung, du lịch golf nói riêng”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Bài liên quan
Được quy hoạch 22 sân golf, Quảng Ninh sẽ trở thành trung tâm du lịch golf phía Bắc?
Mong muốn của tỉnh Quảng Ninh là biến địa phương này trở thành một trong những trung tâm du lịch golf của phía Bắc, qua đó thu hút thêm lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội thu hút du lịch khi giải golf đẳng cấp thế giới lần đầu đến Việt Nam