Cờ ốc Việt Nam đại thắng Campuchia, chủ nhà SEA Games tan mộng “gom” vàng

01/05/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Các tuyển thủ nam và nữ Việt Nam liên tiếp có những kết quả vang dội trước dàn kỳ thủ Campuchia khiến chủ nhà SEA Games 32 tan giấc mộng độc bá tại môn cờ truyền thống.

Trong ngày tranh tài 30/4 ở bộ môn cờ Ouk Chaktrang (cờ ốc), đội tuyển Campuchia liên tiếp phải đón nhận những kết quả không tốt trước các kỳ thủ của Việt Nam, khiến đội tuyển nước chủ nhà chắc chắn mất 2 bộ HCV trong cùng 1 ngày.

Cờ ốc Việt Nam đại thắng Campuchia, chủ nhà SEA Games tan mộng “gom” vàng - 1

4 kỳ thủ nam Việt Nam khiến Campuchia hết cửa tranh HCV ở nội dung thế mạnh cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người

Cụ thể ở nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người tranh tài trong buổi sáng, các kỳ thủ gồm Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng và Võ Thành Ninh đã xuất sắc cầm hòa 2-2 trước các thủ tuyển rất mạnh của Campuchia. Đây là nội dung có 5 nước tranh tài, thi đấu vòng tròn 1 lượt để xếp hạng vô địch.

Trước đó 1 ngày, 4 kỳ thủ của tuyển Việt Nam đã xuất sắc có 2 chiến thắng trước các đội tuyển Myanmar và Philippines. Chính vì vậy, trận hòa trước Campuchia là đủ để các kỳ thủ Việt Nam vươn lên top đầu và sẽ có lượt trận quyết định với tuyển Thái Lan để tranh chấp HCV.

Trong khi đó, việc chia điểm trước Việt Nam khiến tuyển Campuchia hết cửa tranh HCV ở nội dung này, bất chấp kết quả ở lượt trận cuối gặp Myanmar. Đây thật sự là cú sốc cho cờ ốc Campuchia bởi cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người là nội dung mà nước chủ nhà kỳ vọng lớn để “săn” vàng.

Cờ ốc Việt Nam đại thắng Campuchia, chủ nhà SEA Games tan mộng “gom” vàng - 2

Hai kỳ thủ nữ Việt Nam thắng thuyết phục các đối thủ Campuchia ở nội dung đồng đội nữ 2 người thi đấu 60 phút

Chưa dừng lại đó trong buổi chiều cùng ngày, tuyển cờ ốc Campuchia tiếp tục phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước tuyển Việt Nam ở lượt trận mở màn nội dung đồng đội nữ 2 người thi đấu 60 phút. Đây là nội dung có 7 nước tham dự (mỗi nước 2 VĐV), thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng. Mỗi lượt, 1 VĐV đánh 2 ván lượt đi và lượt về, tính kết quả tổng 2 VĐV.

Ở ván lượt đi, kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân đã thắng Tep Sokratha của Campuchia. Trong khi đó, Phạm Thanh Phương Thảo hoà đáng tiếc VĐV còn lại của nước chủ nhà dù thi đấu trên cơ cả trận. Dù vậy đến lượt về, cả hai kỳ thủ nữ của Việt Nam đều thắng thuyết phục, qua đó giúp tuyển Việt Nam vượt qua chủ nhà Campuchia với tỉ số 3,5-1,5.

Việc thất bại trước Việt Nam khiến khả năng cạnh tranh HCV của tuyển cờ ốc Campuchia tại nội dung đồng đội nữ 2 người 60 phút không còn, khi Thái Lan và Việt Nam cũng được đánh giá cực cao ở nội dung này.

“Campuchia bỏ môn cờ vua, chuyển sang tổ chức thi đấu cờ ốc, môn cờ có nghìn năm tuổi của họ nhằm mục tiêu thâu tóm cả 7 bộ HCV, áp đảo các nước còn lại. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, việc họ giành 50% số bộ HCV ở bộ môn này còn khó khăn khi không thể áp đảo các nước, đặc biệt là Việt Nam”.

Cờ ốc Việt Nam đại thắng Campuchia, chủ nhà SEA Games tan mộng “gom” vàng - 3

Tuyển cờ ốc Việt Nam dù kinh nghiệm non trẻ đã khiến tuyển cờ ốc của chủ nhà mất trắng 2 bộ HCV chỉ trong 1 ngày

“Phải nói các tuyển thủ của ta đã thi đấu rất tuyệt vời, có tinh thần và tâm lý cực tốt dù bị đánh giá cửa dưới khiến chủ nhà phải tâm phục khẩu phục và mất trắng 2 bộ HCV trong cùng 1 ngày. Tôi hi vọng các kỳ thủ của ta tiếp tục giữ được sự tự tin này cho đến hết giải”, ông Nguyễn Minh Thắng, Trưởng đoàn bộ môn cờ Việt Nam tại SEA Games 32 phấn khởi cho biết.

Trong ngày 1/5, bộ môn cờ ốc SEA Games tiếp tục tranh tài lượt 3 và lượt 4 nội dung đôi nữ đánh 60 phút, hai kỳ thủ nữ Việt Nam lần lượt gặp đội tuyển Myanmar (buổi sáng) và Malaysia (buổi chiều).

Bên cạnh đó, 3 kỳ thủ nam Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh và Trần Quốc Dũng sẽ thi đấu lượt 1 (buổi sáng gặp Philippines) và lượt 2 (buổi chiều, gặp chủ nhà Campuchia) ở nội dung đồng đội nam 3 người 60 phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cờ ốc Việt Nam đại thắng Campuchia, chủ nhà SEA Games tan mộng “gom” vàng