Cổ phiếu PDR bất ngờ tăng trần, đại gia ngành bất động sản “bỏ túi” hơn 400 tỷ đồng

28/09/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau chuỗi 4 phiên giảm điểm liên tiếp, một phiên hồi phục khiến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường phần nào được giải tỏa. Thậm chí, một số chứng sĩ may mắn có thể lãi cả chục %.

Nhờ lực cầu bắt đáy nửa cuối phiên chiều (27/9) giúp VN-Index lấy lại mốc hỗ trợ 1.150 điểm và tăng 16 điểm so với hôm qua, dứt mạch giảm 4 phiên liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mốc 1153.85, tăng mạnh 15.89 điểm (+1.40%). Thanh khoản có sự sụt giảm khá đáng kể so với phiên trước đó khi có hơn 800 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 18 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh đã trở lại mạnh mẽ hơn trong phiên khi có đến 308 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 191, còn lại là 69 mã đóng cửa ở mốc tham chiếu. Chỉ số hai sàn HNX và UPCoM cũng đồng loạt tăng trong phiên.

Cổ phiếu PDR bất ngờ tăng trần, đại gia ngành bất động sản “bỏ túi” hơn 400 tỷ đồng - 1

PDR và hàng loạt mã chứng khoán bất ngờ tăng trần trong phiên 27/8

Đáng chú ý, PDR là cổ phiếu largecap duy nhất thuộc nhóm bất động sản tăng trần trong phiên. Giá đóng cửa tại mức 23.450 đồng. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch chỉ đạt 11,2 triệu cp.

Nhờ cổ phiếu PDR tăng mạnh, tài sản của ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT Phát Đạt tăng tăng 424,8 tỷ đồng thành hơn 6.600 tỷ đồng.

Trước diễn biến thay đổi như “tàu lượn” của thị trường, các công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư chứng khoán giữ tỉ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc lướt sóng trong phiên tiếp theo.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng một phần tỷ trọng. VNIndex trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên.

Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý 1140 (+-10) đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau nhịp chớm phá đáy đầu phiên. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tới, VNIndex được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục và hướng lên ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1170 (+-5).

Theo KBSV, NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở trong những phiên trước và có thể gia tăng một phần tỷ trọng khi chỉ số về lại ngưỡng hỗ trợ đã đề cập.

Tương tự, ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích của VCBS, gợi ý: "Nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc lướt sóng đối với những cổ phiếu thuộc các ngành như chứng khoán, bất động sản".

Tuy vậy, ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng Tư vấn đầu tư Công ty Chứng khoán Thành Công, cho rằng động lực tăng giá của thị trường đến từ sự dẫn dắt của các nhóm ngành chính như chứng khoán, ngân hàng và bất động sản... Thế nhưng, đà tăng giá của cổ phiếu chưa thực sự rõ ràng khi thanh khoản vẫn còn thấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ phiếu PDR bất ngờ tăng trần, đại gia ngành bất động sản “bỏ túi” hơn 400 tỷ đồng