Con bị cô giáo nêu tên vì chưa làm xong bài, phản hồi của mẹ được nhiều người đồng tình

Hiểu Đan, | 14/10/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù là lỗi xuất phát từ phía trẻ hay cha mẹ, việc chỉ trích công khai cũng bị coi là thiếu tôn trọng người khác.

Mẹ của Tiểu Lý nói rằng cô bận rộn với công việc nhưng con cô rất tự lập, về cơ bản là có thể hoàn thành bài tập về nhà đúng hạn. Chỉ là câu hỏi ngày hôm đó rất khó và con làm bài chậm hơn.

Nhìn con ngủ ngon, bà mẹ không nỡ đánh thức. Sáng sớm hôm sau, đứa trẻ nói bài tập chưa làm xong, còn phàn nàn mẹ không đánh thức mình dậy. Việc con không hoàn thành bài tập về nhà không phải là cố ý. Chị cũng cho rằng giáo viên nên giao ít bài tập về nhà hơn và giảm bớt gánh nặng học tập cho học sinh.

Hiểu nhau hơn và giao tiếp nhiều hơn

Trên thực tế, có nhiều giáo viên giao rất nhiều bài tập về nhà không phải cho trẻ mà cho... phụ huynh. Vì bố mẹ ngày càng chú trọng hơn đến việc học hành của con em mình, nên họ sẽ cố gắng giảng giải và giúp con hoàn thành hết phần việc mà giáo viên giao cho. Tuy vậy, quá nhiều bài tập sẽ khiến cả phụ huynh và học sinh đều căng thẳng.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng, khi học sinh chưa hoàn thành bài tập, giáo viên không nên lấy nhóm chat ra làm chỗ phê bình cá nhân. Hành vi như vậy sẽ vô tình khuếch đại thêm lỗi lầm của trẻ. Nếu sử dụng ngôn từ không đúng mực càng khiến phụ huynh bức xúc và làm cho vấn đề khó giải quyết. Dù là lỗi xuất phát từ phía trẻ hay cha mẹ, việc chỉ trích công khai cũng bị coi là thiếu tôn trọng người khác.

Khi trẻ mắc lỗi, việc đầu tiên giáo viên nên gặp nói chuyện trực tiếp với các em hoặc phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân, thay vì kết luận hay đổ lỗi. Để trẻ tiến bộ trong học tập, giáo viên nên trao đổi lịch sự và yêu cầu sự hỗ trợ từ phụ huynh thay vì tìm cách áp đặt.

Giáo viên, cha mẹ đều là những người tham gia vào quá trình học tập. Nhờ giao tiếp, chúng ta có thể hiểu nhau hơn, giải quyết vấn đề và đạt được sự đồng thuận. Khi giao tiếp với giáo viên, cha mẹ có thể chủ động nắm bắt được tình hình học tập và mức độ nắm vững kiến thức. Điều này thể hiện phụ huynh rất coi trọng việc học của con mình.

Cha mẹ vì thế nên duy trì thái độ tích cực và tin tưởng rằng giáo viên đang làm việc vì lợi ích tốt nhất của trẻ. Tôn trọng kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của giáo viên và lắng nghe những góp ý, ý kiến của họ.

Khi cha mẹ không hài lòng với việc giáo viên quản lý trẻ không tốt, bạn có thể trao đổi trực tiếp. Nếu chỉ im lặng hoặc phàn nàn sau lưng, giáo viên sẽ không biết phụ huynh quan tâm đến điều gì, dẫn đến mối quan hệ hai bên ngày càng xấu đi.

Ngoài ra, khi sử dụng nhóm lớp, giáo viên và phụ huynh phải tuân thủ các quy tắc chung, chú ý ngôn ngữ văn minh.

Theo Phụ nữ Việt Nam
https://phunuvietnam.vn/con-bi-co-giao-neu-ten-vi-chua-lam-xong-bai-phan-hoi-cua-me-duoc-nhieu-nguoi-dong-tinh-20231013155133685.htm
Copy Link
https://phunuvietnam.vn/con-bi-co-giao-neu-ten-vi-chua-lam-xong-bai-phan-hoi-cua-me-duoc-nhieu-nguoi-dong-tinh-20231013155133685.htm
Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con bị cô giáo nêu tên vì chưa làm xong bài, phản hồi của mẹ được nhiều người đồng tình