Con trai Tổng thống Biden bị truy tố liên bang

15/09/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã bị truy tố hình sự hôm 14-9 (giờ Mỹ) vì 3 tội danh liên quan đến việc mua một khẩu súng vào tháng 10-2018.

Theo Reuters, đây là bản cáo trạng đầu tiên đối với con của một tổng thống đương chức. Cáo trạng được đệ trình lên tòa án liên bang ở bang Delaware, buộc tội ông Hunter Biden với ba tội danh.

Các công tố viên cáo buộc ông Hunter Biden khai gian trong một biểu mẫu bắt buộc khi mua khẩu súng ngắn Colt Cobra Special cỡ nòng 38 vào tháng 10-2018, tại một cửa hàng bán súng ở Wilmington, bang Delaware.

Con trai Tổng thống Biden bị truy tố liên bang - 1

Ông Hunter Biden - Ảnh: REUTERS

Theo AP, ông Hunter Biden bị buộc tội khai man: Thứ nhất là đánh dấu sai vào ô nói rằng ông không dùng ma túy; thứ hai là đưa nó cho cửa hàng để lưu vào hồ sơ theo yêu cầu của liên bang.

Cáo buộc thứ ba là việc ông sở hữu khẩu súng này trong khoảng 11 ngày dù biết mình có sử dụng ma túy.

Luật sư Abbe Lowell bào chữa cho ông Hunter Biden lập luận rằng ông không vi phạm luật và vẫn được bảo vệ bởi điều khoản miễn trừ nằm trong thỏa thuận nhận tội, đồng thời cáo buộc biện pháp được dùng để buộc tội ông Hunter Biden là vi hiến.

Nhà Trắng và người phát ngôn của ông Weiss đều từ chối yêu cầu bình luận của Reuters.

Các cáo buộc mới chống lại ông Hunter Biden do công tố viên David Weiss đưa ra không đề cập bất kỳ hành vi vi phạm luật thuế nào.

Trong một thỏa thuận trước đó - đã bất thành trong phiên điều trần hồi tháng 7, ông Hunter Biden (53 tuổi) lẽ ra sẽ nhận 2 tội nhẹ về thuế và đăng ký tham gia một chương trình để tránh bị truy tố vì tội sử dụng súng.

Cuộc điều tra thuế vẫn đang tiếp diễn và ông Weiss cho biết cáo buộc có thể được đưa ra tại Washington hoặc bang California, nơi ông Hunter Biden đang sinh sống.

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Joe Biden không liên quan đến việc kinh doanh của con trai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai Tổng thống Biden bị truy tố liên bang