Công an TP.HCM khám xét thêm 1 trung tâm đăng kiểm tại Hóc Môn

Theo Hoàng Minh | 30/12/2022, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc khám xét năng nằm trong kế hoạch mở rộng điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ và Giả mạo trong công tác xảy ra tại nhiều trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh, thành.

Ngày 29/12, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét Trung tâm đăng kiểm 50-14D. Việc khám xét lần này của lực lượng chức năng nằm trong kế hoạch mở rộng điều tra vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ và Giả mạo trong công tác, xảy ra tại nhiều trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và các tỉnh thành.

Khi các tài xế đang làm thủ tục đăng kiểm ở Trung tâm đăng kiểm 50-14D tại Khu công nghiệp Khánh Đông (trên quốc lộ 22, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn), lực lượng chức năng bất ngờ phong toả nơi này do nghi ngờ liên quan đến đường dây nhận "lót tay" để bỏ qua lỗi của các ô tô.

Công an TP.HCM khám xét thêm 1 trung tâm đăng kiểm tại Hóc Môn - Ảnh 1.

Công an phong toả để khám xét trung tâm đăng kiểm 50-14D tại huyện Hóc Môn từ chiều đến tối 29/10. Ảnh: Vietnamnet

Hàng chục chiến sĩ cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ phong tỏa phía ngoài cổng trung tâm, không cho người lạ vào, các tàu xế phải ra về, tạm dừng đăng kiểm.

Đến nay, cơ quan chức năng đã khởi tố 43 người, tiến hành khám xét 13 trung tâm (5 ở các tỉnh, 13 tại TP.HCM). Theo điều tra ban đầu, các trung tâm này cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Ngoài ra, một số trung tâm còn có các hành vi giả mạo giấy tờ, mạo danh cơ quan chức năng, nhận hối lộ để thực hiện các thủ tục không đúng quy trình./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM khám xét thêm 1 trung tâm đăng kiểm tại Hóc Môn