Công an TP HCM ra bắt 3 cán bộ ở quận Tân Bình

16/03/2023, 21:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hành vi sai phạm của 3 cán bộ ở quận Tân Bình (TP HCM) đã dẫn đến một bất động sản thuộc sở hữu Nhà nước bị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân.

Ngày 16-3, một nguồn tin xác nhận VKSND TP HCM đã phê chuẩn lệnh bắt để tạm giam của công an cùng cấp đối với bà Phạm Thị An Nương (46 tuổi, chuyên viên Phòng TN-MT quận Tân Bình); ông Trần Anh Vũ (38 tuổi, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quậnTân Bình); Võ Trung Dũng (công chức địa chính - xây dựng UBND phường 5, quận Tân Bình). 

Các bị can này bị bắt để tạm giam về tội  "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Theo thông tin ban đầu, bà Nương, ông Vũ và ông Dũng khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đã thực hiện không đúng quy định pháp luật, dẫn đến 1 bất động sản trên đường Phạm Văn Hai, phường 5, quận Tân Bình thuộc sở hữu Nhà nước bị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân. Việc này gây thất thoát tài sản Nhà nước hơn 14 tỉ đồng. 

Dũng đã không làm rõ nội dung kê khai trên Sổ đăng ký nhà - đất, trái với quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu của UBND phường 5 và UBND quận Tân Bình. 

Ông Trần Anh Vũ đã không thực hiện kiểm tra, lấy ý kiến của UBND phường 5 và Phòng Quản lý đô thị đối với việc thay đổi diện tích đất ở, quy mô, kết cấu nhà ở trên đất. 

Bà Nương được xác định đã không làm rõ nội dung liên quan đến nhà thuộc sở hữu Nhà nước trên tờ trình của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình. 

Hành vi sai phạm của 3 bị can đã dẫn đến việc tham mưu sai cho cấp có thẩm quyền, dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân đối với tài sản thuộc sở hữu Nhà nước, gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP HCM ra bắt 3 cán bộ ở quận Tân Bình