Công an TP HCM thông tin chính thức vụ clip nghi ép bé 3 tuổi hút ma túy đá

27/03/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Công an đã đưa cháu bé trong clip nghi bị ép sử dụng ma túy đá đi khám bệnh và tiếp tục đấu tranh làm rõ hàng loạt hành vi.

Ngày 27-3, Công an TP HCM cho biết đang tiếp tục đấu tranh với Lê Văn B. (SN 1979) và N.T.N để củng cố, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời, làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu T.N.A.T (SN 2020) để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, sáng 24-3, Công an TP HCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T (SN 1993) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy.

Căn nhà anh T. thông tin nằm ở đườngHậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Anh T. cho biết do mâu thuẫn nên vợ anh dắttheo 2 con (cháu T.N.A.N, SN 2018 và T.N.A.T) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Lê Văn B.

Công an TP HCM thông tin chính thức vụ clip nghi ép bé 3 tuổi hút ma túy đá - Ảnh 1.

Clip gây phẫn nộ trên mạng

Đến cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin N sử dụng trái phép chất ma túy, anh T đã đến đón cháu T.N.A.N về, cháu T.N.A.T tiếp tục sống cùng mẹ.

Ngày 22-3, anh T phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T bị N và B ép sử dụng ma túy nên trình báo công an; đồng thời, đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Sau khi đoạn clip gây phẫn nộ trên mạng, B và N đã xóa tài khoản Facebook, đưa cháu T.N.A.T bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và các đối tượng có liên quan.

Công an TP HCM thông tin chính thức vụ clip nghi ép bé 3 tuổi hút ma túy đá - Ảnh 2.

Lê Văn B. làm việc với công an

Sau gần 2 ngày khẩn trương truy xét theo dấu vết "nóng" của 2 đối tượng trên tại các địa điểm nghi vấn ở Hóc Môn, An Giang,Bà Rịa - Vũng Tàu và một số quận, huyện khác trên địa bàn TP HCM, chiều 26-3, công an đã phát hiện B.và N. khi đang lẩn trốn tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khám xét nơi ở của B., công an phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy.

Tiến hành xét nghiệm nhanh các chất ma túy phát hiện B và N dương tính với ma túy; riêng cháu T.N.A.T âm tính với ma túy.

Công an TP HCM đưa cháu T. đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với kết quả tình hình sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.​

PHẠM DŨNG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP HCM thông tin chính thức vụ clip nghi ép bé 3 tuổi hút ma túy đá