Công an xác minh vụ nhóm người đạp xe vi phạm giao thông, "quây" tài xế ô tô

27/09/2023, 11:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhóm người đi xe đạp sai làn trên đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) đã quây kín chiếc ô tô đi đúng làn đường. Chưa dừng lại đó, nhiều người đi xe đạp còn có lời nói thiếu văn hóa, đe dọa lái xe ô tô khiến dư luận bức xúc.

Công an xác minh vụ nhóm người đạp xe vi phạm giao thông,

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Ngày 27/9, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh về sự vụ nêu trên từ người dân qua kênh Zalo của đơn vị và đang xác minh làm rõ.

Theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, vào sáng 26/9, trên đường Võ Nguyên Giáp, một tài xế ô tô đi đúng làn đường bắt gặp đoàn xe đạp đi vào làn đường dành cho xe ô tô.

Sau khi bị tài xế ô tô nhắc nhở, một số người đi xe đạp (nam giới) đã có hành động chặn đầu xe, thậm chí còn để xe đạp trước ô tô và có lời lẽ thiếu văn hóa đối với tài xế.

Vụ việc gây ùn tắc giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp. Không lâu sau đó, những người này tự rời khỏi khu vực trên.

Cũng trong cùng ngày, hình ảnh về vụ việc được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản tỏ ra bức xúc và lên án trước hành động của nhóm người đi xe đạp.

Hình ảnh ghi lại vụ việc.

Theo một cán bộ Đội CSGT đường bộ số 15, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, thời gian vừa qua, đơn vị thường xuyên triển khai các tổ công tác tuyên truyền, xử lý tình trạng người điều khiển xe đạp đi không đúng phần đường, làn đường. Tuy nhiên vẫn nhiều người bất chấp nguy hiểm, cố tình đi vào gây mất an toàn giao thông.

“Về vụ việc trên chúng tôi đã nắm được và đang phối hợp với các đơn vị xác minh làm rõ, xử lý theo quy định” - vị cán bộ Đội CSGT đường bộ số 15 cho biết.

Thời gian tới, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đề xuất nâng chế tài xử lý, tăng cường thêm camera giám sát giao thông khu vực trên và đề nghị các đơn vị công an địa bàn, thanh tra giao thông cùng vào cuộc.

Được biết, tuyến đường Võ Nguyên Giáp thường xuyên có các đoàn hàng chục xe đạp đi vào làn ô tô thời điểm lúc sáng sớm.

Bài liên quan
Đề nghị phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô do vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an xác minh vụ nhóm người đạp xe vi phạm giao thông, "quây" tài xế ô tô