Công bố kết quả điều tra vụ rơi trực thăng khiến Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thiệt mạng

28/11/2023, 10:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Điều tra Nhà nước Ukraine (SBI) đã hoàn tất cuộc điều tra về vụ rơi máy bay trực thăng vào ngày 18/1/2023 ở thị trấn Brovary, ngoại ô Kiev khiến Bộ trưởng Nội vụ thiệt mạng.

Công bố kết quả điều tra vụ rơi trực thăng khiến Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ rơi trực thăng ở thị trấn Brovary, vùng ngoại ô Kiev vào ngày 18/1/2023.

SBI đã xác minh nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn và công bố danh tính các cá nhân phải chịu trách nhiệm. 5 quan chức Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Ukraine bị quy kết trách nhiệm vì đã vi phạm các quy tắc an toàn bay.

5 quan chức này gồm người đứng đầu đơn vị tìm kiếm và cứu nạn hàng không của Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp; quyền chỉ huy một đơn vị máy bay; phó chỉ huy huấn luyện bay; chỉ huy một phi đội máy bay và người phụ trách an ninh của một đơn vị thuộc Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp.

5 người này hiện đang bị quản thúc tại gia để đề phòng bỏ trốn, tờ Ukrainian Pravda cho biết.

Tháng 1/2023, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine khi đó là Denys Monastyrsky có chuyến thăm vùng Kharkiv và vùng Dnipropetrovsk. Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp điều một trực thăng tới Kiev đón ông Monastyrsky. Trực thăng này chỉ có giấy phép phục vụ các nhiệm vụ khẩn cấp mà không có giấy phép chuyên chở quan chức chính phủ.

Chỉ huy phi hành đoàn cho phép bắt đầu chuyến bay mà không có dữ liệu khí tượng trên toàn bộ lộ trình di chuyển. Phi hành đoàn cũng không có chứng chỉ bay trong điều kiện thời tiết xấu.

Do thời tiết xấu, trực thăng phải bay ở độ cao rất thấp. Phi hành đoàn bị hạn chế tầm nhìn, đến khi phát hiện có chướng ngại vật thì mới vội vàng chuyển hướng dẫn đến mất khả năng điều khiển và máy bay đâm xuống đất, gây hư hại cho một nhà trẻ và một khu chung cư gần đó.

Ngoài Bộ trưởng Nội vụ và các quan chức cấp cao thiệt mạng, vụ tai nạn còn cướp đi sinh mạng của 4 phụ nữ và một trẻ em có mặt ở nhà trẻ khi đó. 31 người khác, bao gồm 13 trẻ em, bị thương với các mức độ khác nhau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố kết quả điều tra vụ rơi trực thăng khiến Bộ trưởng Nội vụ Ukraine thiệt mạng