Công bố nguyên nhân vụ cháy phòng trà làm 3 người chết ở Hải Phòng

08/06/2023, 22:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ cháy phòng trà cách đây gần một tháng tại Hải Phòng làm chết 3 người, nay nguyên nhân được xác định là chập điện và nạn nhân thiếu kiến thức thoát nạn.

Tại cuộc họp báo định kỳ chiều nay, 8-6, đại tá Hoàng Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng đã thông báo về kết quả điều tra ban đầu vụ cháy phòng trà trên phố Văn Cao, quận Ngô Quyền cách đây gần một tháng.

Công bố nguyên nhân vụ cháy phòng trà làm 3 người chết ở Hải Phòng - 1

Đại tá Hoàng Văn Bình, trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an Hải Phòng cung cấp thông tin tại cuộc họp báo.

Ông Bình cho biết, khi xảy ra cháy, các nạn nhân đã chạy ra phía trước mở cửa khiến cho gió thổi, lửa bùng lên mạnh hơn. Đây là phản ứng đáng tiếc, bởi nếu bình tĩnh hơn, họ đã có thể chạy ra lối thoát hiểm phía sau để trèo sang nhà hàng xóm thoát thân.

“3 nạn nhân còn rất trẻ, trong đó 2 người mới vào làm việc ở quán, một người là bạn của nhân viên đến chơi. Người thoát nạn duy nhất trong vụ cháy này cũng chỉ mới làm việc tại quán được 15 ngày” – ông Bình nói.

Theo cơ quan công an, phòng trà này được cơ quan công an kiểm tra phương án phòng cháy và tập huấn phòng cháy đầy đủ mỗi năm một lần. Tuy nhiên, vì là nhân viên mới, các nạn nhân chưa được tập huấn kỹ lưỡng, không xử lý đúng cách nên mới xảy ra hậu quả đau lòng...

Công bố nguyên nhân vụ cháy phòng trà làm 3 người chết ở Hải Phòng - 2

Hiện trường vụ cháy quán trà trên phố Văn Cao, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, ngày 12-5.

Như PLO đưa tin, vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra lúc 14 giờ ngày 12-5. Lửa xuất phát từ tầng một rồi lan nhanh lên các tầng trên. Trong vụ cháy quán trà này, một nữ nhân viên thoát được ra ngoài, trèo lên mái nhà hàng xóm, được đưa cấp cứu kịp thời. Ba người khác mắc kẹt bên trong, thi thể chỉ được lực lượng PCCC đưa ra ngoài sau khi đã dập tắt đám cháy. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ 18-21 tuổi, là người Hải Phòng.

Cơ quan công an cho biết, vẫn đang điều tra vụ việc để làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan. Nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố nguyên nhân vụ cháy phòng trà làm 3 người chết ở Hải Phòng