Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tổng kết hoạt động năm 2022

Lan Anh | 10/01/2023, 20:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/1, Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, các nhiệm vụ công tác của Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT đã được thực hiện ở trạng thái chủ động, linh hoạt, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và các tình hình khác, đồng hành với các nhiệm vụ trọng tâm toàn ngành năm 2022.

Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở và công đoàn trực thuộc triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn, bám sát nghị quyết đại hội công đoàn cơ quan Bộ nhiệm kỳ 2018-2023, Nghị quyết hội nghị cán bộ công chức cơ quan Bộ GD&ĐT năm 2022 và chương trình công tác của Công đoàn cơ quan Bộ năm 2022.

Công đoàn cơ quan Bộ đã thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công đoàn viên cơ quan Bộ cũng như khách đến làm việc tại cơ quan, đã có những hình thức hỗ trợ động viên kịp thời với công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Đã tuyên truyền vận động công đoàn viên vừa đảm bảo công tác chuyên môn với hình thức làm việc kết hợp trực tiếp và trực tuyến, tuyên truyền và phát động công đoàn viên hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, đặc biệt là tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tổng kết hoạt động năm 2022 ảnh 1

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT Trịnh Hoài Thu tặng giấy khen cho các cá nhân.

Đến nay, Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ công tác năm 2022, góp phần tạo nên môi trường làm việc dân chủ, đoàn kết, gắn bó, trách nhiệm trong cơ quan, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn của các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT cũng nhận thấy còn có những hạn chế: Một số đồng chí ủy viên BCH chưa phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình, chưa chủ động tham mưu và tham gia các hoạt động công đoàn cơ quan Bộ.

Công tác phối hợp giám sát và động viên cán bộ công chức NLĐ thực hiện nội dụng nghị quyết hội nghị cán bộ công chức cơ quan Bộ năm 2022 giữa chi ủy lãnh đạo đơn vị và BCH công đoàn ở một số đơn vị còn hạn chế. Trong đó có nguyên nhân là do việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đơn vị còn thiếu chặt chẽ, chưa thuyết phục. Việc chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên gặp nhiều khó khăn về nguồn quỹ phúc lợi của cơ quan ngày càng eo hẹp.

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT được tổ chức sẽ đánh giá và làm rõ những kết quả đã làm được của Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT trong năm 2022, những tồn tại hạn chế nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục trong thời gian tới để từ đó xác định nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Cơ quan Bộ trong năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận hoạt động công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT trong năm 2022. Đồng thời đề nghị một số vấn đề cần thực hiện trong năm 2023 như: Tiếp tục chăm lo, hỗ trợ NGLĐ, trong đó tăng cường năng lực đội ngũ nhà giáo, rà soát các hợp đồng lao động, đảm bảo các chế độ chính sách cho công đoàn viên...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT tổng kết hoạt động năm 2022