Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng tới học sinh nghèo vượt khó

Nguyễn Thuỳ | 11/10/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/10, Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó tại Thanh Hoá.

Hai học sinh được Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hoá đề xuất trao học bổng và được Công đoàn Giáo dục Việt Nam duyệt là em Hà Thị Diễm, lớp 11 A2, Trường THCS&THPT Bá Thước (huyện Bá Thước) và em Nguyễn Văn Bình, lớp 11 T1, Trường THPT Quảng Xương 4 (huyện Quảng Xương).

Trong đó, học sinh Hà Thị Diễm nhận suất học bổng trị giá 24 triệu đồng; học sinh Nguyễn Văn Bình nhận suất học bổng trị giá 26 triệu đồng (mỗi tháng các em sẽ nhận được 1 triệu đồng cho đến khi tròn 18 tuổi).

Đây là chương trình nằm trong dự án “Viết tiếp ước mơ” năm 2022, dự án hợp tác giữa Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, các nhà tài trợ trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Nữ sinh dân tộc Thái - Hà Thị Diễm sinh ra trong một gia đình nghèo tại thôn Cao, xã Lũng Cao, huyện miền núi Bá Thước. Mẹ của Diễm quanh năm đau ốm, bố đi làm thuê nhưng vẫn không đủ trang trải tiền thuốc men cho mẹ của Diễm và em học hành.

Dù khó khăn vất vả, nhưng vượt lên hoàn cảnh, suốt những năm qua, Diễm luôn là học sinh xuất sắc của trường, ngoài ra còn giành nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Ước mơ của cô nữ sinh là được trở thành cô giáo nhưng điều em lo lắng là hành trình đi đến giảng đường đại học còn nhiều gian nan khi gia cảnh quá khó khăn.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng tới học sinh nghèo vượt khó  ảnh 1

Học sinh Hà Thị Diễm đón nhận học bổng từ chương trình "Viết tiếp ước mơ".

Cũng vượt lên trên hoàn cảnh, có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập như Diễm nhưng nam sinh Trường THPT Quảng Xương 4 - Nguyễn Văn Bình chỉ còn có mẹ. Cách đây 4 năm, bố em qua đời sau cơn bạo bệnh, bỏ lại mẹ Bình và 3 người con đang tuổi ăn học. Tất cả gánh nặng đè lên đôi vai của người mẹ tần tảo.

Thương mẹ, Bình và hai em luôn chăm chỉ học hành, năm nào Bình cũng là học sinh giỏi của trường.

Đón nhận học bổng từ chương trình “Viết tiếp ước mơ”, Diễm và Bình xúc động hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đậu đại học, ra trường cống hiến sức mình cho quê hương, xứng đáng với tấm lòng các nhà hảo tâm đã dành cho các em và xứng đáng với học bổng mang tên “Viết tiếp ước mơ”…

Trong khuôn khổ chương trình, toàn bộ hơn 2.000 học sinh của hai trường THCS &THPT Bá Thước và THPT Quảng Xương 4 cũng được nhận quà từ Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt và nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá cho biết: “Học bổng từ chương trình “Viết tiếp ước mơ” không chỉ giúp các em có kinh phí mua đồ dùng học tập, trang trải cuộc sống mà còn là món quà động viên về tinh thần, là động lực giúp học sinh có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục Thanh Hoá, nhà trường và học sinh được nhận học bổng , tôi xin cảm ơn Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Quỹ tấm lòng Việt, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng ngành giáo dục tỉnh Thanh Hoá”.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng tới học sinh nghèo vượt khó  ảnh 2

Bà Đặng Hoàng Anh trao quà tới học sinh Trường THCS&THPT Bá Thước.

Tại buổi trao học bổng, bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam chia sẻ, 2 học sinh ở Thanh Hoá là 2 trong số 15 học sinh giỏi vượt khó được Công đoàn Giáo dục Việt Nam lựa chọn trao học bổng trong năm 2022.

“Với số tiền dù không lớn này nhưng chúng tôi hy vọng rằng sẽ phần nào giúp các em trong trang trải sinh hoạt phí, mua đồ dùng học tập, mong các em có thêm động lực tiếp tục nỗ lực hơn để học tập tốt, chắp cánh cho các em trở thành công dân có ích cho đất nước”, bà Hoàng Anh nói.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng tới học sinh nghèo vượt khó  ảnh 3

Cũng theo bà Hoàng Anh, trong 15 học sinh được lựa chọn trao học bổng năm 2022, hiện đã trao tới 14 học sinh và dự kiến sẽ trao cho học sinh thứ 15 trong thời gian tới tại tỉnh Thái Nguyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng tới học sinh nghèo vượt khó