Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới

25/05/2023, 11:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/5, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028 với nhiều chỉ tiêu phấn đấu ở nhiệm kỳ mới.

Nhiều hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ 2017 - 2023

Tại đại hội đã có báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, Công đoàn Trường ĐH Khoa học đã đạt được một số thành tích nổi bật trong các hoạt động.

Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới ảnh 1Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới ảnh 2

Đại hội Công đoàn Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Công đoàn Trường ĐH Khoa học Huế đã vận động viên chức, người lao động thực hiện tốt chính sách, pháp luật, quan tâm chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong ngành tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, trọng tâm là thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Dạy tốt - Học tốt”, “Mỗi thầy/cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”,… do Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Bộ GD&ĐT phát động đã được các đơn vị, đoàn viên tích cực hưởng ứng.

Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới ảnh 3

Ông Lê Văn Tường Lân - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Khoa học Huế báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2023 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Tính đến tháng 5/2023, nhà trường có 366 viên chức, người lao động (trong đó 188 nam và 178 nữ), 335 viên chức trong biên chế, 33 hợp đồng lao động, có 253 giảng viên với 33 giáo sư, phó giáo sư, 4 nhà giáo ưu tú, 33 giảng viên cao cấp, 62 giảng viên chính, 130 tiến sĩ, 155 thạc sĩ. Tất cả viên chức, người lao động của trường hiện là đoàn viên công đoàn.

Hoạt động khoa học công nghệ đã phát triển trên nhiều phương diện và đạt được nhiều kết quả tốt, số lượng đề tài, dự án tăng nhanh và kinh phí đầu tư cho hoạt động tăng lên theo hàng năm. Hợp tác quốc tế tiếp tục được mở rộng và phát triển, tạo điều kiện, tiềm lực để nâng cao khả năng hội nhập, hợp tác. Đến nay, trường đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo có quy mô lớn, tạo cơ hội cho viên chức, người lao động, sinh viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, Công đoàn Trường ĐH Khoa học Huế đặc biệt chú ý chăm lo thiết thực đời sống tinh thần, vật chất cho viên chức, người lao động như: công tác chăm sóc, kiểm tra sức khỏe cho tất cả công đoàn viên nhà trường luôn được đặc biệt quan tâm, quan tâm các viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tử vong do tai nạn, chấm dứt lao động hợp đồng, bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, bị ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19...

Hàng năm, Công đoàn trường đã phối hợp với chính quyền tạo điều kiện cho tất cả viên chức, người lao động được hưởng chế độ nghỉ ngơi, tham quan trong nước vào dịp hè (với tổng kinh phí hơn 735.000.000 đồng, tăng so với nhiệm kỳ trước hơn 235.000.000 đồng). Đội ngũ viên chức, người lao động cũng tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giảng dạy...

Đặt nhiều mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới

Tại đại hội, Công đoàn trường cũng đã xác định mục tiêu và phấn đấu thực hiện nhiều hoạt động trong nhiệm kỳ mới 2023 – 2028.

Theo đó, Công đoàn trường tiếp tục giữ vững sự ổn định, tăng cường tính chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, trong đó tập trung triển khai nội dung thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Phát biểu tại đại hội, TS. Nguyễn Công Hào - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cơ quan ĐH Huế cho biết: “Với những kết quả đạt được, tôi tin tưởng sẽ là tiền đề quan trọng để Công đoàn trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới. Thay mặt Ban Thường vụ Công Đoàn ĐH Huế, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Công đoàn trường đạt được, đồng thời cảm ơn Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện cho hoạt động Công đoàn trường đạt kết quả tốt trong nhiệm kỳ qua”.

Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới ảnh 4

TS. Nguyễn Công Hào - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cơ quan ĐH Huế phát biểu tại đại hội.

Bên cạnh đó, Công đoàn tiếp tục tuyên truyền, vận động viên chức, người lao động không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, tâm huyết, uy tín, quan tâm xây dựng môi trường giáo dục văn hóa, ứng xử văn minh, thân thiện, sáng tạo.

Đưa ra chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Trường ĐH Khoa học Huế phấn đấu 100% viên chức, người lao động tham gia tốt việc học tập, quán triệt thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyết tâm đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” hàng năm học và phấn đấu để được tặng cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Phấn đấu 100% cán bộ tham gia công tác công đoàn được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng công tác công đoàn; 100% viên chức, người lao động mới được tuyển dụng được kết nạp vào tổ chức Công đoàn khi đủ điều kiện.

Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới ảnh 5

Ban chấp hành Công đoàn Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế nhiệm kỳ 2023 – 2028. (Ảnh: Đại Dương).

Ngoài ra, Công đoàn cũng phấn đấu trong nhiệm kỳ mới đạt chỉ tiêu hàng năm phối hợp cùng chính quyền chỉ đạo 100% đơn vị tổ chức hội nghị viên chức, người lao động theo đúng quy định, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tổ chức cho 100% viên chức, người lao động đăng ký thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn trường, Công đoàn ĐH Huế, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, có kế hoạch triển khai và đánh giá kết quả thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Trường ĐHKH Huế đặt nhiều chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới