Công dụng thần kỳ của hỗn hợp dầu gió hoà cùng giấm trắng

27/11/2023, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dầu gió và giấm trắng là những thứ rất phổ biến trong cuộc sống, hầu như gia đình nào cũng có 2 loại này trong nhà. Hỗn hợp này đơn giản nhưng ứng dụng cao.

Dầu gió với đặc tính ấm nóng, có mùi thơm nhẹ, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu. Nhiều người coi dầu gió là loại thuốc trị bách bệnh, luôn có chai dầu gió con con bên mình.

Một chút dầu gió trộn cùng giấm trắng mang tới nhiều công dụng thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

Bạn đổ 150ml giấm trắng vào bình tưới cây loại nhỏ, sau đó nhỏ vào 10 giọt dầu gió, tiếp theo pha loãng hai thứ này cùng 200ml nước trắng và lắc đều. Dung dịch này sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề phiền não dưới đây.

Hỗn hợp giấm trắng dầu gió giúp bạn xử lý được nhiều vấn đề khó nhằn. (Nguồn: Sohu)

Hỗn hợp giấm trắng dầu gió giúp bạn xử lý được nhiều vấn đề khó nhằn. (Nguồn: Sohu) 

Khủ mùi hôi trong nhà vệ sinh

Dù nhà vệ sinh được dọn dẹp thường xuyên nhưng bồn cầu đôi khi vẫn có mùi hôi khó chịu. Khi đó, bạn xịt dung dịch này vào bên trong bồn cầu để loại bỏ những mùi hôi khó chịu.

Giấm trắng có cấu trúc phân tử lớn và dễ bay hơi nên khi phun lên bề mặt đồ vật có thể khử mùi hôi, kết hợp cùng mùi thơm của dầu gió sẽ khiến mùi trong nhà vệ sinh giảm dần rồi hết hẳn.

Đuổi côn trùng

Ở mọi ngóc ngách trong nhà, chúng ta thường thấy nhiều loại côn trùng và kiến ​​trú ngụ. Việc sử dụng thuốc diệt côn trùng có thể gây ra những mối nguy hại cho sức khỏe.

Chúng ta có thể chuyển sang cách làm đơn giản là phun dung dịch này lên ngóc ngách hoặc chân đế của nhiều loại đồ nội thất. Điều này không chỉ làm sạch không khí mà còn xua đuổi côn trùng hiệu quả và thuận tiện.

Khử mùi hôi của thùng rác

Nếu thùng rác không được dọn dẹp kịp thời sẽ tạo ra mùi hôi và sản sinh các côn trùng nhỏ, vi khuẩn.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có thể xịt dung dịch tự chế từ giấm và dầu gió trực tiếp lên thùng rác. Điều này có thể khử mùi hôi trên thùng rác một cách hiệu quả nhờ tính khử khuẩn của giấm và tạo mùi thơm từ dầu gió.

Loại bỏ vết keo bám dính trên đồ vật

Sau khi sử dụng băng dính hoặc băng dính hai mặt để dán các đồ vật, vết keo khó tẩy có thể còn sót lại, gây mất thẩm mỹ.

Lúc này, chúng ta xịt hỗn hợp giấm trắng và dầu gió lên vùng có vết keo, để dung dịch trong vài phút rồi dùng giẻ lau nhẹ nhàng, vết keo có thể dễ dàng loại bỏ mà không để lại dấu vết.

Làm sạch không khí

Chúng ta có thể xịt dung dịch đã chuẩn bị sẵn vào không khí, nó có tác dụng khử mùi khói thuốc trong nhà một cách hiệu quả và làm cho không khí trong lành hơn. Giấm trắng có tính axit còn thuốc lá có tính kiềm, việc trung hòa axit-bazơ có thể làm sạch không khí trong nhà hiệu quả.

Thu Hiền (Nguồn: Sohu)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng thần kỳ của hỗn hợp dầu gió hoà cùng giấm trắng