Công ty con NVL lãi gần gấp đôi sau 17 phiên nắm giữ cổ phiếu SEA

03/01/2024, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chưa đầy 1 tháng sau khi mua vào gần 17.7 triệu cp, CTCP Nova Hospitality đã hoàn tất giao dịch bán ra 18 triệu cp Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam (UPCoM: SEA) vào ngày 26/12/2023.

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Nova Hospitality - công ty con của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE: NVL) tại SEA giảm từ 18.65% xuống còn 4.24% (tương đương 5.3 triệu cp), qua đó không còn là cổ đông lớn của Công ty.

Trong ngày Nova Hospitality thực hiện giao dịch, cổ phiếu SEA ghi nhận tổng khối lượng giao dịch gần 21 triệu cp nhưng khớp lệnh chỉ có 27,700 cp. Do đó, khả năng cao giao dịch của cổ đông lớn này được thực hiện theo phương thức thỏa thuận. Chiếu theo tổng giá trị thỏa thuận trong phiên, ước tính giá trị thương vụ của Nova Hospitality đạt khoảng 657 tỷ đồng, tương ứng 36,500 đồng/cp.

Động thái thoái vốn của Nova Hospitality diễn ra trong bối cảnh đơn vị này vừa mới mua vào gần 17.7 triệu cp SEA hồi 04/12, ước tính giá mua vào khoảng 18,700 đồng/cp. Như vậy nếu chỉ tính riêng 17.7 triệu cp này, Nova Hospitality đã lãi hơn 95% chỉ sau 17 phiên giao dịch.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của năm mới 2024, nhóm cổ phiếu có thanh khoản cao nhất và giá giảm mạnh cũng chỉ tập trung vào các mã đầu cơ. Theo các công ty chứng khoán, nếu thị trường có khả năng hấp thụ lượng cổ phiếu bán ra ngắn hạn quanh đỉnh cũ, cơ hội đột phá sẽ rõ ràng hơn.

Công ty CK Vietcombank (VCBS) cho nhận định, những nhịp rung lắc là cơ hội cho danh mục đầu tư trung - dài hạn. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tiếp tục chiến lược lướt sóng ngắn hạn đối với các cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ.

Mặt khác, những nhịp rung lắc trong phiên cũng là cơ hội để mua dần các cổ phiếu cho danh mục đầu tư trung - dài hạn đã cho tín hiệu tích lũy giữ vững được vùng hỗ trợ gần nhất.

Công ty CK Tân Việt (TVSI) thì cho rằng, tỷ trọng cổ phiếu tối đa chỉ nên khoảng 50% tài khoản. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn có cơ hội hình thành đà tăng nhưng khó xảy ra trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên quan sát và gia tăng tỷ trọng khi có các nhịp rung lắc mạnh trong phiên nhưng tỷ trọng cổ phiếu tối đa chỉ nên khoảng 50% tài khoản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty con NVL lãi gần gấp đôi sau 17 phiên nắm giữ cổ phiếu SEA