Công ty làm ăn phát đạt, chi 27 tỷ đồng mua 16 xe BMW tặng nhân viên dịp năm mới

05/01/2024, 06:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độ chịu chơi của công ty này với nhân viên khiến mọi người thực sự ghen tỵ trong dịp đầu năm.

Một công ty công nghệ sinh học ở Sơn Đông, Trung Quốc đã trao thưởng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh xuất sắc 16 chiếc BMW, tổng trị giá 8 triệu tệ (27,4 tỷ đồng).

Người đứng đầu công ty cho hay: "Chúng tôi muốn các nhân viên kinh doanh xuất sắc này tự tin khi ra ngoài. Dù quyền sở hữu xe đang thuộc về công ty nhưng nếu thành tích vượt trội trong 3 năm tới, xe sẽ thuộc về họ".

Công ty làm ăn phát đạt, chi 27 tỷ đồng mua 16 xe BMW tặng nhân viên dịp năm mới - 1

Các nhân viên được nhận xe đều là những người xuất sắc trong năm qua.

Công ty cho biết, những người nhận ô tô đã vượt doanh số kinh doanh và có đóng góp lớn cho công ty. Được biết, các mẫu BMW mà công ty này mua để thưởng cho nhân viên là X1, X3 và X5 với các mức giá khác nhau. Tất cả các xe đều mới được đưa từ showroom về. Giá trị xe dựa trên thâm niên và chức vụ của họ trong công ty.

Tiêu chuẩn của những người được nhận ô tô là phải đảm bảo thâm niên từ 5 năm trở lên, chỉ được quyền sử dụng còn quyền sở hữu xe thuộc về công ty. Sau 3 năm có thể quyền sở hữu xe thuộc về nhân viên đó nếu giữ được thành tích tốt. Tuy nhiên, sau 1 năm, có thể xe đã thuộc về cá nhân được nhận dựa trên xem xét kết quả công việc.

Công ty làm ăn phát đạt, chi 27 tỷ đồng mua 16 xe BMW tặng nhân viên dịp năm mới - 2

Có 16 xe được trao cho nhân viên.

Nhiều người tỏ ra ghen tỵ với cách đối đãi của công ty này đối với nhân viên xuất sắc. Một số cư dân mạng bày tỏ muốn ứng tuyển thành nhân viên của công ty.

"Cho dù đó là xe làm phương tiện đi lại cho nhân viên, không có quyền sở hữu cũng tốt hơn nhiều công ty chỉ tặng bánh cho nhân viên", một cư dân mạng bày tỏ.

Một luật sư ở Trung Quốc cho hay, loại quà tặng "quyền sử dụng" này được pháp luật công nhận. Tuy nhiên, khi chuyển thành quyền sở hữu phải có ký kết rõ ràng giữa hai bên để đảm bảo quyền lợi.

Tại Trung Quốc, chuyện thưởng Tết cho nhân viên bằng xe hơi không quá lạ. Công ty dịch vụ dầu khí Yên Đài Jereh tại Sơn Đông, Trung Quốc đã trao 28 ô tô cho các nhân viên xuất sắc hồi đầu năm 2023.

Tổng giá trị 28 xe mà công ty này trao cho nhân viên là gần 8 triệu tệ (27,4 ỷ đồng). Nhân viên có thể chọn xe xăng hay xe điện theo nhu cầu và sở thích.

Đây không phải là lần đầu tiên, công ty dầu khí này trao xe cho nhân viên xuất sắc. Từ trước đến nay, công ty đã trao tặng 435 ô tô với tổng giá trị 64 triệu tệ (hơn 219 tỷ đồng) cho các nhân viên xuất sắc qua các năm. Ngoài ô tô, nhiều nhân viên của công ty còn được nhận đồng hồ Rolex đắt tiền, cổ phiếu hoặc tiền mặt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty làm ăn phát đạt, chi 27 tỷ đồng mua 16 xe BMW tặng nhân viên dịp năm mới