Công ty Quốc Cường Gia Lai kháng cáo vụ án ông Tất Thành Cang bán rẻ đất công

27/03/2023, 12:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) – Trong nội dung kháng cáo, Công ty Quốc Cường Gia Lai trình bày 2 nội dung để HĐXX xem xét.

Sáng 27-3, TAND Cấp cao tại TP HCM mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ án ông Tất Thành Cang (cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM), Trần Công Thiện (cựu Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận) bán rẻ đất ở 2 dự án KDC Phước Kiển (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) và KDC Ven Sông (phường Tân Phong, quận 7, TP HCM) cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Vụ án có 10 bị cáo. Sau khi TAND TP HCM tuyên án sơ thẩm, có 9/10 người kháng cáo. Do không kháng cáo nên tại phiên xét xử phúc thẩm này ông Tất Thành Cang không được dẫn giải đến toà.

Tại tòa, VKSND Cấp cao tại TP HCM giữ nguyên kháng nghị của VKSND TP HCM, theo đó, kháng nghị phúc thẩm một phần bản án sơ thẩm về phần xác định thời điểm thất thoát tài sản Nhà nước.

Công ty Quốc Cường Gia Lai kháng cáo vụ án ông Tất Thành Cang bán rẻ đất công - Ảnh 1.

Các bị cáo tại phiên xét xử.

Theo kháng nghị, toà sơ thẩm xác định hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây thiệt hại thực tế cho Nhà nước (tính tới ngày khởi tố vụ án chưa được khắc phục) là 283 tỉ đồng. Số tiền mà HĐXX cấp sơ thẩm căn cứ để xác định trách nhiệm hình sự của các bị cáo là 207 tỉ đồng.

VKSND TP HCM cho rằng việc toà sơ thẩm nhận định và quyết định thời điểm xác định tài sản Nhà nước bị thất thoát, lãng phí khi hành vi phạm tội xảy ra là không có căn cứ.

VKSND TP HCM đề nghị TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng xác định thời điểm thất thoát tài sản Nhà nước trong vụ án thực tế là số tiền Nhà nước bị thất thoát cho đến khi được ngăn chặn (thời điểm khởi tố vụ án).

Tại toà, đại diện Công ty Quốc Cường Gia Lai giữ nguyên kháng cáo. Cụ thể, Công ty này xin nhận lại 16,9 tỉ đồng tiền lãi từ việc chuyển nhượng dự án mà công ty đang gửi tại cơ quan chức năng. Tại bản án sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên số tiền này được trả cho Công ty Tân Thuận.

Nội dung kháng cáo thứ 2, Công ty Quốc Cường Gia Lai xin tiếp tục thực hiện dự án KDC Ven Sông như hợp đồng với Công ty Tân Thuận trước đó.

Một số người nhà của các bị cáo tham dự phiên toà với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan xin được giải toả kê biên tài sản vì cho rằng các tài sản này không liên quan vụ án.

Phiên xét xử được tiếp tục vào chiều cùng ngày.

Trần Thái - Ảnh: Huế Xuân

Bài liên quan
Lý do Quốc Cường Gia Lai phải hoàn trả hơn 2.800 tỷ để bà Trương Mỹ Lan thi hành án
Việc phải hoàn trả hơn 2.800 tỷ đồng sẽ tương đương khoảng 28% tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai. Ngoài ra, Quốc Cường Gia Lai còn bị tiếp tục kê biên 16 bất động sản với tổng diện tích khoảng 1 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, giao Bộ Công an tiếp tục điều tra để giải quyết trong giai đoạn 2 của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Quốc Cường Gia Lai kháng cáo vụ án ông Tất Thành Cang bán rẻ đất công