Cung Mặt Trời: Tính cách thể hiện lý trí, khát vọng của con người

Hà Thuỷ (T/h) | 31/10/2023, 07:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong chiêm tinh học, Mặt trời là nguồn gốc của sự sống. Năng lượng của nó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến tính cách của mỗi chúng ta. Cung Mặt trời tượng trưng cho lý trí, khát vọng khẳng định bản thân và những điều mà bạn luôn khát khao vươn lên

mat-troi-kim-nguu-so-1.jpeg
Cung Mặt Trời: Tính cách thể hiện lý trí, khát vọng của con người.

Cung Mặt trời - Cung của sự hành động

Mặt trời là hành tinh quan trọng trong bản đồ sao cá nhân. Mặt trời vốn là chủ tinh của cung Sư Tử và nó thể hiện sự khát khao và sáng tạo của tuổi trẻ.

Nó có mối liên hệ chặt chẽ với hoàng gia, sự nổi tiếng, sự sáng tạo, sự quyền lực, … Hơn thế nữa nó còn mang đến ý chí mạnh mẽ, giúp chúng ta vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

Những người chịu ảnh hưởng của năng lượng Mặt trời thường có sự quyết đoán, sáng tạo, mạnh mẽ, tự hào và cao thượng.

Tuy nhiên khi sức ảnh hưởng quá lớn sẽ khiến một người trở nên kiêu ngạo, tự mãn, hay phán xét và luôn xem mình là trung tâm.

Dưới tự tác động của Mặt trời, mọi thứ trở nên rõ ràng hơn, nhưng gặp khó khăn khi liên kết với sao Hải Vương – chủ quản cung Song Ngư mang đến sự mơ hồ và ảo tưởng.

Vị trí của Mặt trời khi bạn sinh ra sẽ quyết định rất lớn đến các phẩm chất tại cung tương ứng cũng như có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân.

Cung Mặt trời là hiện thân của cội nguồn sức mạnh bên trong mỗi người, bao gồm hy vọng, niềm vui và động lực sống.

Thông qua dấu hiệu này, chúng ta có thể giải mã được những yếu tố cốt lõi trong tính cách của mình như cá tính, sức mạnh, thái độ, trí tuệ…

Cung Mặt Trời tượng trưng cho lý trí, khát vọng khẳng định bản thân và những điều mà bạn khao khát muốn vươn lên.

Trong một chừng mực nhất định, đây là con người thật của bạn, là tính cách bạn tự nhìn thấy từ chính mình. Tuy nhiên, cá tính độc đáo của một người còn phụ thuộc vào cung Mặt Trăng, cung Mọc và nhiều dấu hiệu khác trên bản đồ sao của họ.

Về cơ bản, 12 cung Mặt trời có các tính cách đặc trưng như sau:

Bạch Dương (21/3 - 30/4) – Năng động và bốc đồng.

Kim Ngưu (21/4 – 20/5) – Lý trí và ổn định.

Song Tử (21/5 – 21/6) – Phóng khoáng và hay thay đổi.

Cự Giải (22/6 – 22/7) – Nhạy cảm và đáng yêu.

Sư Tử (23/7 – 22/8) – Nhiệt huyết và kiêu ngạo.

Xử Nữ (23/8 – 22/9) – Thông minh và nhạy bén.

Thiên Bình (23/9 – 23/10_ - Thanh lịch và tốt bụng.

Bọ Cạp (24/10 -22/11) – Dũng cảm và kiên định.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) – Vui vẻ và hài hước.

Ma Kết (22/12 – 19/1) – Mạnh mẽ và biết quan tâm.

Bảo Bình (20/1 – 18/2) – Sáng tạo và lập dị.

Song Ngư (19/2 – 20/3) – Mơ mộng và giàu tình cảm.

mt-_-bach-duong.png
Cung Mặt trời ở Bạch Dương.

Mặt trời ở trong từng cung

Mặt Trời ở Bạch Dương: Năng động và bốc đồng

Những người sinh ra với dấu hiệu Mặt Trời Bạch Dương có tính chiến đấu, độc lập và cứng đầu. Là dấu hiệu đầu tiên của mùa xuân, biểu tượng của sự khởi đầu mới, Bạch Dương gắn liền với năng lượng thức tỉnh sau giấc ngủ đông của mùa đông.

Họ muốn tự mình thực hiện mọi thứ theo cách tuỳ hứng, đôi lúc họ hành động trước cả suy nghĩ của mình.

Mặt trời Bạch Dương rất độc lập và không muốn phải nghe cúi đầu trước bất kì ai. Bạch Dương trẻ trung và bốc đồng, đôi khi thiếu sự khéo léo và linh hoạt.

Nhìn chung, họ khá thẳng thắn, liều lĩnh, luôn nhìn về phía trước và có máu “lãnh đạo”. Bởi vì tính cách này nhiều lúc những rắc rối phiền phức dễ đến khi với họ khi người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Mặt trời ở Kim Ngưu: Lý trí và ổn định

Kim Ngưu gắn liền với tháng 4, khi cây trái đơm hoa kết quả đem đến sự dồi dào về vật chất và thịnh vượng.

Mặt trời Kim Ngưu gắn liền với sự ổn định, an toàn về tài chính và vật chất. Họ là kiểu người kiên nhẫn đến mức cố chấp, ngoan cố không bao giờ lùi bước.

Phẩm chất của những người này là kiên định, trung thành và trở nên đáng tin cậy trong mắt mọi người. Quan điểm của Mặt trời Kim Ngưu “tuy chậm mà chắc” để luôn đảm bảo mọi thứ trong tầm kiểm soát của mình.

Mặt Trời Kim Ngưu rất bền bỉ, nỗ lực thầm lặng đối mặt với khó khăn, không chịu ảnh hưởng của những người khác, họ vẫn vững vàng bước đi trên con đường đã chọn.

mt-song-tu-2.png
Cung Mặt trời ở Song Tử.

Mặt trời ở Song Tử: Phóng khoáng và hay thay đổi

Mặt trời Song Tử được mô tả như cơn gió mùa xuân mang đến những điều tươi trẻ, mới lạ trong cuộc sống. Những cá nhân này khá thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát và luôn tò mò về thế giới xung quanh họ. Tâm trí họ không ngừng chuyển động để tiếp nhận thông tin mới. Họ thích giao tiếp, kết nối với người khác và cũng thường là người pha trò trong cả nhóm. Tính cách họ khá trẻ trung và yêu đời nên thường khá trẻ so với tuổi thật.

Mặt Trời Song Tử mang nhiều tính cách, khá linh hoạt, giỏi ứng biến nên họ thường được ví như “tắc kè hoa” trong 12 cung hoàng đạo.

Nhanh nhẹn nhưng điểm yếu của những người này là thiếu sự kiên trì và dễ bỏ cuộc nếu gặp khó khăn. Thường họ thích nhiều hơn 1 sự lựa chọn để dễ dàng ứng biến trong mọi hoàn cảnh.

Mặt Trời ở Cự Giải: Nhạy cảm và đáng yêu

Mặt Trời ở Cự Giải giúp chúng ta khám phá và nuôi dưỡng những cảm xúc sâu bên trong. Những người ở Mặt Trời Cự Giải thường khá nhạy cảm, sống thiên về cảm xúc và sở hữu trực giác nhạy bén.

Họ cũng là người hướng về gia đình, luôn mơ về tổ ấm của riêng mình. Mặc dù nhìn có vẻ họ là người mạnh mẽ nhưng đó chỉ là lớp vỏ bên ngoài để che đi những tổn thương bên trong.

Người có Mặt Trời Cự Giải khá sâu sắc, thế giới nội tâm phong phú. Họ luôn mang lại cảm giác ấm áp, dịu dàng, đáng tin cậy cho người đối diện khi tiếp xúc.

Tâm trạng của họ cũng dao động theo chu kỳ và cuộc sống của họ chính là tấm gương phản chiếu thế giới cảm xúc.

Kiểu người này rất chân thành, chung thuỷ, luôn mang đến cảm giác thoải mái cho người xung quanh.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung Mặt Trời: Tính cách thể hiện lý trí, khát vọng của con người