Cuộc đua căng thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội, thí sinh đến điểm thi từ 5h45

10/06/2023, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù 7h15 mới đến giờ vào phòng thi, nhiều thí sinh đã đến điểm thi trường THCS Khương Thượng từ 5h45. Các em tỏ ra lo lắng, hồi hộp trong buổi thi đầu tiên.

tuyen sinh lop 10 anh 1

Sáng 10/6 trời thoáng mát, nhiệt độ ngoài trời 27 độ C. Từ 5h45, nhiều học sinh có mặt tại điểm thi trường THCS Khương Thượng, quận Đống Đa, để chuẩn bị ngày thi đầu vào lớp 10 công lập. Với 318 thí sinh, điểm thi này bố trí 17 phòng thi, trong đó có 2 phòng thi dự phòng.

tuyen sinh lop 10 anh 2

Có mặt tại điểm thi lúc 5h50, em Trần Doãn Minh Nhật (cựu học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm) cho biết sáng nay, do hồi hộp không ngủ được, em thức dậy từ 4h30 để chuẩn bị đi thi. Trong lúc đợi trường mở cổng, Minh Nhật nghe mẹ dặn dò và xem lại đồ đạc. Đăng ký nguyện vọng 1 tại trường THPT Kim Liên, nam sinh cho biết tỷ lệ cạnh tranh vào trường mọi năm đều cao, vì vậy, em khá lo lắng.

tuyen sinh lop 10 anh 3

Cũng có mặt tại điểm thi từ sớm nhưng Đỗ Thảo Vy (cựu học sinh trường THCS Thái Thịnh) lại không quá lo lắng. Em tranh thủ chụp ảnh cùng mẹ trước khi vào sân trường. “Sáng nay, tinh thần em khá ổn bởi em chưa bao giờ áp lực về thi cử", Vy cho biết. Ngược lại, mẹ của Vy cho biết chị khá căng thẳng, cả đêm qua, chị không ngủ được dù đã mua hồ sơ dự phòng tại một số trường tư cho con.

tuyen sinh lop 10 anh 4

Trong khi đó, em Nguyễn Vũ Minh Ngọc (cựu học sinh trường THCS Tân Định) tranh thủ ngồi xem lại các tác phẩm trong sách giáo khoa Ngữ văn. Sáng nay, em dậy từ 5h vì khó ngủ. Lật từng trang giấy, Minh Ngọc hồi hộp bởi Ngữ văn là môn em thiếu tự tin nhất. Nữ sinh hy vọng đề thi hôm nay sẽ vào bài thơ Bếp lửa.

tuyen sinh lop 10 anh 5

Phía ngoài cổng trường, nhiều phụ huynh đưa con đi thi, động viên con bằng những cái ôm, những cái đập tay. Một phụ huynh vội đưa con hộp thuốc, chai nước, dặn dò nếu đau bụng hoặc đau đầu, con cần uống thuốc luôn.

tuyen sinh lop 10 anh 6

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại diện điểm thi cho biết trường đã bố trí hòm có khóa để học sinh đựng vật dụng, đồ đạc trước khi vào phòng thi. Theo quy định, những vật dụng được mang vào phòng thi bao gồm: Giấy báo dự thi, căn cước công dân, đồ dùng học tập là bút, bút chì để tô trắc nghiệm, thước, compa, tẩy, máy tính không có thẻ nhớ và chức năng soạn thảo văn bản.

tuyen sinh lop 10 anh 7

Mang điện thoại đến điểm thi để phòng khi bố mẹ đón, Nguyễn Thị Hà Phương (trường THCS Lương Thế Vinh) cho biết em khá yên tâm khi cất đồ vào các hòm có khóa. Trong ngày thi đầu tiên, Phương mang đến gần 10 chiếc bút, trong đó những chiếc bút kỷ niệm giúp nữ sinh tự tin hơn.

tuyen sinh lop 10 anh 8

7h15, thí sinh bắt đầu được gọi vào phòng thi. Xếp hàng bên ngoài cửa phòng, đa phần thí sinh đều tỏ vẻ lo lắng, căng thẳng. Nhiều em tranh thủ trao đổi lại các nội dung ôn tập.

tuyen sinh lop 10 anh 9

Lo lắng về môn thi đầu tiên, Nguyễn Ngọc Minh Thư (trường THCS Nguyễn Trãi) vẫn lẩm nhẩm đọc lại các tác phẩm khi đứng trước cửa phòng thi. Em chọn chiếc áo đỏ trong buổi sáng hôm nay, hy vọng sẽ đem lại nhiều may mắn.

tuyen sinh lop 10 anh 10

Năm nay, với gần 115.000 thí sinh đăng ký dự thi, Hà Nội chỉ tuyển khoảng 72.000 thí sinh vào các trường THPT công lập. Sáng 10/6, thí sinh thi môn Ngữ văn trong 120 phút. Chiều 10/6, thí sinh tiếp tục thi Ngoại ngữ trong 60 phút. Sáng 11/6, các em làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài là 120 phút.

tuyen sinh lop 10 anh 11

8h, thí sinh bắt đầu làm bài thi. Dù nhà gần, một số phụ huynh vẫn nán lại trước cổng trường chờ con. Anh Phạm Minh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) đứng ngồi không yên, tỏ ra lo lắng bởi kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội có sức cạnh tranh lớn. Hơn hết, anh ở lại vì sợ sức khỏe con gặp vấn đề trong phòng thi.

Bài liên quan
Năm nay, các trường chuyên Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?
Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các lớp chuyên của hai trong bốn trường: THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc đua căng thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội, thí sinh đến điểm thi từ 5h45