Bắc Ninh - Mất 26,5 tỷ đồng trong tài khoản khi bị lừa cài app bảo mật, bà Chúc kiện Vietcombank, Techcombank và cả 3 bên đều phản đối phán quyết sơ thẩm tuyên tiền bồi thường là 1,5 tỷ đồng.
Bắc Ninh - Bị kẻ gian lừa cài phần mềm bảo mật dẫn đến mất 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, khách hàng kiện Vietcombank không tư vấn, cảnh báo phương pháp bảo mật khiến gây thiệt hại.
Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng liên quan đến vụ việc một người phụ nữ nhận cuộc gọi thông báo cập nhật dữ liệu dân cư.
Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng tình trạng giả danh công an gọi điện thoại hù doạ, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền vào tài khoản rồi chiếm đoạt vẫn diễn ra.
(NLĐO) - Đến sáng 31-3 đã có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; với tốc độ đăng ký 100.000 thuê bao/ngày, dự báo đến 0 giờ 1-4 còn 1,76 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều dịch vụ
Nhà mạng viễn thông lên tiếng cảnh báo trước việc nhiều người dùng nhận cuộc gọi dọa "khóa thuê bao điện thoại" khi cơ quan chức năng yêu cầu chuẩn hóa thông tin.
(NLĐO) - VinaPhone cho biết trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Ngay trong chiều 14/3, Sở GD&ĐT Hà Nội ra văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc sở cảnh giác với thủ đoạn sử dụng mạng viễn thông để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nhiều phụ huynh tại Hà Nội nhận được cuộc gọi lừa đảo, nói con bị tai nạn cần phẫu thuật gấp. Ngay lập tức, hàng loạt trường học thông báo, nhắc nhở phụ huynh nâng cao cảnh giác.
Hàng loạt cơ sở giáo dục ở TP HCM phát đi thông báo khẩn, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thông báo đường dây nóng của nhà trường để phụ huynh liên lạc khi cần xác thực thông tin, không để kẻ gian lừa đảo.