Cuộc thi tuần Olympia chứng kiến phần thi Về đích kịch tính

Vân Anh | 11/09/2022, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau phần thi Về đích nghẹt thở, Phan Thành Đạt đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Cuộc thi tuần cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều 11/9 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Kim Ngọc Minh Châu (Trường THPT Kim Liên, Hà Nội), Trịnh Lương Việt (TrườngTHPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá), Phan Thành Đạt (TrườngTHPT Thanh Chương 3, Nghệ An), Lê Hoàng Anh (TrườngTHPT Krông Nô, Đắk Nông).

Lượt thi thứ nhất của phần thi khởi động, Minh Châu và Thành Đạt cùng có 20 điểm, Hoàng Anh có 5 điểm. Lượt thi thứ hai, Thành Đạt vươn lên dẫn đầu với 35 điểm, tiếp sau là Minh Châu, Lương Việt cùng có 30 điểm, Hoàng Anh có 15 điểm. Lượt thi thứ 3, Thành Đạt tiếp tục dẫn đầu với 95 điểm, tiếp sau là Lương Việt 50 điểm, Minh Châu 30 điểm, Hoàng Anh 20 điểm.

Cuộc thi tuần Olympia chứng kiến phần thi Về đích kịch tính ảnh 1

Phan Thành Đạt là thí sinh xuất sắc nhất.

Chướng ngại vật của cuộc thi lần này là ẩn số có 6 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có 7 chữ cái với câu hỏi: "Sushi và trà đạo là nét đặc trưng của quốc gia nào?". Với đáp án là "Nhật Bản", Minh Châu, Thành Đạt và Hoàng Anh cùng có thêm 10 điểm.

Hàng ngang tiếp theo gồm 4 chữ cái với câu hỏi: "Tìm một số tự nhiên có 4 chữ số, với chữ số hàng chục và hàng đơn vị lần lượt là 0 và 5. Nếu bỏ bớt chữ số hàng đơn vị sẽ được số nhỏ hơn số cần tìm 1.715 đơn vị". Câu hỏi này không có thí sinh nào có câu trả lời.

Hàng ngang tiếp theo gồm 6 chữ cái với câu hỏi: "Ba vị vua nhà Nguyễn đã dũng cảm chống lại ách cai trị của thực dân Pháp và phải chịu cảnh lưu đày là vua Hàm Nghi, vua Thành Thái và vị vua nào?". Sau khi câu hỏi được đọc, Lương Việt đã đưa ra đáp án của chướng ngại vật là "Duy Tân" nhưng đây không phải là câu trả lời chính xác.

Cuộc thi tuần Olympia chứng kiến phần thi Về đích kịch tính ảnh 2

Người chiến thắng cuộc thi chỉ được quyết định ở những phút cuối cùng.

Ngay sau đó, Minh Châu đưa ra câu trả lời cho ẩn số của Chướng ngại vật là Đông Du. Đây là câu trả lời đúng và Minh Châu là người giải được ô chữ, mang về thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Thành Đạt tạm dẫn đầu đoàn leo núi với 105 điểm, tiếp sau là Minh Châu 80 điểm, Lương Việt có 50 điểm, Hoàng Anh 30 điểm.

Phần thi tăng tốc, Hoàng Anh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về thêm 100 điểm. Lương Việt cũng có thêm 80 điểm khi trả lời đúng 3 câu hỏi. Trong khi đó Minh Châu, Thành Đạt chỉ có thêm 40 điểm. Kết thúc phần thi này, Thành Đạt tiếp tục dẫn đầu với 145 điểm, Lương Việt có 130 điểm, Hoàng Anh có 130 điểm, Minh Châu có 120 điểm.

Thành Đạt về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Đạt trả lời đúng để có thêm 20 điểm. Câu 2, Đạt không có câu trả lời đúng, Lương Việt giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi. Câu 3, Thành Đạt chọn ngôi sao hy vọng nhưng không có câu trả lời và về chỗ với 125 điểm.

Phần thi về đích.

Với 150 điểm, Lương Việt là người tiếp theo về đích với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu đầu, Việt trả lời không đúng, Minh Châu giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm. Câu tiếp theo, Việt cũng không có câu trả lời chính xác và về chỗ với 130 điểm.

Là người dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm, Minh Châu về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Châu trả lời đúng. Câu 2, Châu trả lời không đúng, Thành Đạt giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm và dẫn đầu đoàn leo núi với 145 điểm. Câu 3 Châu không có câu trả lời đúng, Lương Việt giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Minh Châu về chỗ với 140 điểm.

Hoàng Anh về đích với gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Câu đầu, Hoàng Anh không trả lời đúng, Minh Châu giành quyền trả lời đúng để có thêm 20 điểm. Lúc này Minh Châu dẫn đầu đoàn leo núi với 160 điểm.

Câu 2, Hoàng Anh chọn ngôi sao hi vọng nhưng cũng không có câu trả lời đúng, Thành Đạt giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm để dẫn đầu đoàn leo núi với 165 điểm. Câu 3, Hoàng Anh cũng không có câu trả lời đúng. Thành Đạt giành quyền trả lời để có thêm 20 điểm, củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu với 185 điểm.

Kết thúc cuộc thi, Thành Đạt giành vòng nguyệt quế với 185 điểm. Về thứ 2 là Minh Châu với 160 điểm, tiếp theo là Lương Việt 120 điểm, Hoàng Anh 70 điểm. Như vậy, Thành Đạt là thí sinh vào trận thi tháng cuối cùng của đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trận thi tháng 3, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 đã xác định được 4 thí sinh tham dự gồm: Phan Thành Đạt (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An), Nguyễn Văn Trường (THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội), Nguyễn Ngọc Huy (THPT Triệu Sơn 1, Thanh Hóa), Đặng Quốc Khánh (THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi tuần Olympia chứng kiến phần thi Về đích kịch tính