Cường Đô La dành thời gian làm điều này cùng con gái mỗi ngày: Giúp bé rèn kỹ năng, gắn kết tình cha con

An Chi, | 02/11/2023, 18:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỗi buổi chiều, Cường Đô La và con gái cưng Suchin đều dành thời gian cùng nhau đi xe đạp.

Trẻ sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều người để dần trưởng thành. Việc bố chơi với con mỗi ngày sẽ giúp chúng cảm thấy yêu quý, ngưỡng mộ bố mình. Từ đó con sẽ bắt chước những hành động đẹp của bố. Các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng, con càng yêu quý và tôn trọng bố bao nhiêu thì trẻ càng dễ dàng tiếp nhận những lời dạy của bố bấy nhiêu. Sức ảnh hưởng của bố đến với con ngày một lớn.

Hiểu được điều này, ông bố quốc dân của showbiz Việt là Cường Đô La luôn dành thời gian cho các con mỗi ngày, đặc biệt là cô con gái rượu Suchin. Vào mỗi chiều, hai bố con sẽ cùng nhau tham gia một hoạt động cực kỳ tốt cho sức khỏe, đó là đạp xe. Suchin sẽ là người đi trước, bố Cường đi sau để quan sát, "hộ tống" công chúa nhỏ.

Suchin đi xe đạp cùng bố

Dù còn bé nhưng Suchin rất ra dáng, đạp xe nhanh và linh hoạt. Đàm Thu Trang còn rất cẩn thận khi chuẩn bị cho con gái đồ bảo hộ để tránh việc bé bị thương nếu chẳng may bị ngã. Hai bố con trông rất đáng yêu và vui vẻ khi tập môn thể thao này. Đàm Thu Trang tâm sự: "Con đã được làm bạn đồng hành vào các buổi chiều với papa rồi".

Dưới phần bình luận, ai cũng khen sự chu đáo và quan tâm của Cường Đô La. Sự hào hứng của bố sẽ truyền sang trẻ và cả hai bố con sẽ cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm đến nhau. Bố hãy đảm bảo rằng con nhận được tình yêu thương, chứ không phải những điều tiêu cực từ mình. Vì thế hãy làm gương đúng đắn cho trẻ. Con sẽ nhìn những hành động, những đức tính tốt của bố để học tập, bắt chước. Tính cách và đạo đức của trẻ sẽ dần hoàn thiện tốt hơn.

Lợi ích của việc đạp xe đối với trẻ em

1. Giảm cân và tăng chiều cao

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, tỷ lệ trẻ em mắc bệnh béo phì cao ở các đô thị lớn ngày một tăng. Nguyên nhân dẫn đến thừa cân là do trẻ có lối sống ít vận động, ăn nhiều đồ giàu chất béo.

Để khắc phục tình trạng béo phì ở trẻ thì đi xe đạp chính là một sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Khi đi xe đạp, bé sẽ giải tỏa được nguồn năng lượng ở các vùng như tay, đùi, bụng và mông giúp cơ thể thon gọn hơn. Trung bình đạp xe 1 giờ tiêu tốn khoảng 300 calories.

Đi xe đạp không chỉ giúp bé giảm cân nặng mà còn tăng trưởng chiều cao hiệu quả, nhất là ở các bé trong độ tuổi phát triển. Khi bé đi xe đạp từ 3 - 6 giờ trên 1 tuần thì cơ chân sẽ được co giãn liên tục giúp chân phát triển nhanh hơn, chiều cao sẽ được cải thiện.

2. Cơ bắp săn chắc

Cho bé đi xe đạp ngay từ nhỏ sẽ giúp cơ bắp săn chắc đi kèm với thân mình thon gọn, lý tưởng. Khi di chuyển bằng xe đạp, phần gót chân và bàn chân của bé sẽ tiếp xúc nhiều với bàn đạp, nhờ đó các bó cơ bắp chân sẽ tác động nhiều và trở nên rắn chắc hơn.

3. Xương khớp săn chắc

Khi bé đạp xe ngoài trời, thì sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên, nhờ đó cung cấp một nguồn Vitamin D dồi dào cho cơ thể, ngăn chặn các vấn đề về loãng xương hay các bệnh xương khớp, giúp xương luôn chắc khỏe.

Hầu hết các bé mắc bệnh còi xương do hay ở trong nhà, ít tiếp xúc với không gian bên ngoài nên bị thiếu Vitamin D. Thường xuyên đi xe đạp còn giúp tăng cường cột sống, bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương, phát triển tích cực đến mật độ xương.

Bên cạnh đó, bố mẹ cho đạp xe ngoài trời sẽ mang đến bé không khí trong lành, thoải mái và tạo giấc ngủ ngon, sâu vào ban đêm vừa giúp trẻ khỏe mạnh mỗi ngày, vừa phát triển xương khớp cho bé.

4. Giúp mắt khỏe mạnh

Việc điều khiển xe đạp đòi hỏi sự tập trung cao độ, vì thế sẽ rèn luyện cho đôi mắt bé khỏe mạnh, có khả năng quan sát tốt.

Khi bé đi xe đạp sẽ được quan sát cảnh vật dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên, giúp mắt thư giãn và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, phụ huynh còn có thể dạy bé khả năng quan sát, tập trung, nhạy bén khi di chuyển bằng xe đạp.

5. Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Đi xe đạp sẽ giúp bé được giao tiếp nhiều hơn với những đứa trẻ khác và người dân sống xung quanh khu vực trẻ ở. Điều này tăng cường kỹ năng giao tiếp, tạo nhiều cơ hội kết bạn, sẻ chia và vui chơi. Bé đạp xe với nhóm bạn sẽ thú vị hơn nhiều khi đi một mình.

6. Tăng thời gian gia đình bên nhau

Lần đầu tiên đi xe đạp bé sẽ có cảm giác sợ hãi và run rẩy nên cần sự hỗ trợ từ gia đình. Điều này làm tăng thời gian gia đình ở bên nhau và giúp bé cảm thấy hạnh phúc hơn khi mọi người đều quan tâm đến mình, bé sẽ trở nên tự tin, yêu đời hơn.

Bài liên quan
Cổ phiếu tăng 329%, tài sản của gia đình Cường Đô La có thêm gần 1.300 tỷ đồng
Kể từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng 77,6%,  còn so với cách đây một năm, thị giá QCG đã tăng 329%.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cường Đô La dành thời gian làm điều này cùng con gái mỗi ngày: Giúp bé rèn kỹ năng, gắn kết tình cha con