Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội trải lòng, đề nghị giảm nhẹ cho cấp dưới

18/04/2023, 18:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi tòa nghị án, ông Nguyễn Quang Tuấn gửi lời xin các đồng nghiệp tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tim Hà Nội, vì sai phạm của ông đã làm tổn thương họ; đồng thời, ông cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho nhóm đồng phạm.

Chiều 18/4, sau hai ngày xét hỏi và tranh luận, HĐXX cho phép các bị cáo trong vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra tại Bệnh viện Tim Hà Nội được nói lời sau cùng trước khi vào nghị án.

Là người đầu tiên đứng lên trình bày, bị cáo Nguyễn Quang Tuấn (cựu Giám đốc bệnh viện) tha thiết mong HĐXX xem xét giảm nhẹ án phạt cho các bị cáo đồng phạm, đặc biệt là thuộc cấp của ông. Số này có người đã lớn tuổi, nhiều bệnh nền; có người trẻ thì con còn nhỏ tuổi, vợ chưa công ăn việc làm ổn định, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

"Bị cáo xin lỗi toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Tim Hà Nội và Bệnh viện Bạch Mai. Hành vi của bị cáo đã làm tổn thương họ, làm ảnh hưởng đến uy tín của hai bệnh viện", ông Tuấn nói và mong các cán bộ, nhân viên y tế của hai bệnh viện nơi ông từng làm giám đốc lấy đó làm bài học đau buồn, tránh vấp phải lỗi lầm tương tự.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội trải lòng, đề nghị giảm nhẹ cho cấp dưới - 1

Ông Nguyễn Quang Tuấn tại phiên tòa

Tiếp tục nói về bản thân, ông Tuấn cho biết trước đây khi còn trẻ, ông là một học sinh giỏi song vì hoàn cảnh không thuận lợi nên khi kết thúc chương trình học, ông đã lên đường nhập ngũ tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới. Sau này, ông được theo học ngành y, nhờ thái độ cầu thị, ham học và may mắn được “tiền bối” giúp đỡ nên kết quả đạt thành tích tốt, được cử đi du học tại Pháp, Mỹ…

Muốn tiếp tục phục vụ người bệnh

Quá trình công tác, ông Tuấn rất tự hào khi là một trong những người tham gia vào hiệp hội tim mạch Thế giới, có đóng góp cho ngành y tế trong lĩnh vực tim mạch ở trong và ngoài nước.

Suốt 8 năm làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, ông cùng đồng nghiệp thực hiện khám, chăm sóc từ thiện cho hàng trăm trẻ em đặc biệt khó khăn, ở vùng sâu vùng xa. Có hơn 3.000 cháu bé tim bẩm sinh được mổ, giúp các em có một trái tim lành lặn, trở về với đời sống bình thường.

Ngoài thành tích kể trên, ông Tuấn còn tham gia đào tạo nhiều thế hệ bác sĩ trẻ, nghiên cứu các đề tài cấp Bộ, Nhà nước, thu được kết quả khả thi.

"Trong vụ án, cá nhân tôi đã nhận thức sâu sắc về những chỉ đạo sai trái, tôi không ngụy biện cho cái sai mình gây ra, chỉ mong HĐXX xem xét, đưa ra một phán quyết nhân văn để tôi sớm được tái hòa nhập cộng đồng, đóng góp thêm kiến thức ngành y của mình phục vụ cho người bệnh…”, ông Tuấn nói.

Tới lượt mình, bị cáo Hoàng Thị Ngọc Hưởng (cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội) nói: “Bị cáo không ngờ, đến khi sắp về hưu lại vướng vòng lao lý, trước đây khi còn công tác, bị cáo luôn làm việc tích cực đóng góp cho ngành, được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Hôm nay, sau hai ngày ngồi tòa, bị cáo hiểu rõ trách nhiệm sai phạm của mình, xin HĐXX cho hưởng khoan hồng của pháp luật”.

10 bị cáo còn lại, gồm các cựu cán bộ bệnh viện và doanh nghiệp, cũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận về những hành vi trong vụ án. Trong đó, nhóm cựu cán bộ bệnh viện cho rằng họ không có động cơ hay tư lợi cá nhân mà thực hiện hành vi với mong muốn có đầy đủ vật tư y tế để cứu chữa bệnh nhân nên mong tòa giảm nhẹ mức án.

HĐXX sẽ tuyên án chiều 21/4.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội trải lòng, đề nghị giảm nhẹ cho cấp dưới