Cựu giáo chức góp ý những vấn đề xây dựng Luật Nhà giáo

20/12/2023, 17:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/12 tại Hà Nội, Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GD&ĐT đã góp ý kiến xây dựng Luật Nhà giáo với chủ đề 'Những vấn đề xây dựng Luật Nhà giáo'.

Dự hội thảo có nguyên Thứ trưởng Bộ GDĐT Đặng Huỳnh Mai, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức cơ quan Bộ GDĐT; TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT); Các nhà khoa học giáo dục, quản lý giáo dục, chuyên gia và các thầy cô giáo, hội viên có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động giáo dục…

Phát biểu tại hội thảo, TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cho biết: Giáo dục là quốc sách hàng đầu, trong đó Nhà giáo là yếu tố có ý nghĩa quyết định đối với phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển con người. Chính vì vậy, sự cần thiết phải đề xuất xây dựng Luật Nhà giáo, từ đó có quan điểm xây dựng Luật, các chính sách trong Luật Nhà giáo, dự thảo khung cấu trúc của Luật Nhà giáo và lộ trình triển khai xây dựng Luật trong thời gian tới.

TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GDĐT phát biểu ý kiến.
TS Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GDĐT phát biểu ý kiến.

"Các cựu giáo chức, từng đảm nhiệm các cương vị trước đây, giờ là các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục. Bằng kinh nghiệm của mình có thể đóng góp, cho ý kiến về định hướng nội dung Luật Nhà giáo, đưa ra những bất cập, vướng mắc trong quản lý nhà nước về nhà giáo, từ đó đề xuất những nội dung cần đưa vào Luật để giải quyết" - TS Vũ Minh Đức đặc biệt nhấn mạnh.

Nhằm xây dựng đội ngũ nhà giáo đảm bảo đủ về số lượng, chuẩn hóa về chất lượng, tạo điều kiện cho nhà giáo phát triển và khẳng định vị trí quan trọng vai trò quyết định trong việc bảo đảm chất lượng giáo dục, vị thế quan trọng trong xã hội, được xã hội tôn vinh. Tham luận của các đại biểu tại Hội thảo đã tập trung góp ý, bổ sung, kiến nghị, đề xuất những vấn đề cần thiết đưa vào nội dung của Luật Nhà giáo với tinh thần trách nhiệm cao.

Những góp ý và phân tích của các đại biểu tại hội thảo đều mang tính tập trung, dựa trên cơ sở 5 chính sách xây dựng Luật Nhà giáo được Chính phủ đề cập trong Nghị quyết số 95/NQ – CP ngày 7/7/2023 bao gồm Định danh Nhà giáo; Tiêu chuẩn và chức danh Nhà giáo; Tuyển dụng, sử dụng và chế độ làm việc của Nhà giáo; Đào tạo, bồi dưỡng, chế độ đãi ngộ, tiền lương; độ tuổi nghỉ hưu của giáo viên mầm non; Công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên đang công tác ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giáo chức góp ý những vấn đề xây dựng Luật Nhà giáo