Cựu giáo chức Nghệ An phát huy trí tuệ đóng góp cho xã hội

Hồ Lài | 29/12/2022, 18:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội Cựu giáo chức Nghệ An có nhiều đóng góp trong xây dựng hệ thống chính trị địa phương, phát huy truyền thống tốt đẹp nhà giáo.

Ngày 29/12, Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức Nghệ An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 chính thức được khai mạc.

Về dự và chỉ đạo đại hội có ông Phó Xuân Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Cựu giáo chức. Về phía tỉnh Nghệ An có bà Nguyễn Thị Kim Chi - Bí thư Đảng ủy các cơ quan tỉnh, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT và đại diện các ban ngành liên quan.

Đại hội gồm 105 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 20.100 hội viên của Hội Cựu giáo chức trong toàn tỉnh.

Cựu giáo chức Nghệ An phát huy trí tuệ đóng góp cho xã hội  ảnh 1

Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức Nghệ An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Cựu giáo chức Nghệ An đã phát huy vai trò, năng lực, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của địa phương.

Các hội cấp xã đã có nhiều giải pháp nâng cao chân quỹ của Quỹ tình nghĩa lên 6,77 tỷ đồng, 575 hội viên đang được vay vốn từ Quỹ tình nghĩa này với số tiền 4,78 tỷ đồng.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Cựu giáo chức với ngành giáo dục từ tỉnh xuống tận các cơ sở, các cấp hội, đã thực hiện nhiều hoạt động để giúp đỡ các em học sinh như mở lớp dạy thêm miễn phí, trao quà hỗ trợ học sinh nghèo, góp tiền ủng hộ Quỹ Khuyến học…

Cựu giáo chức Nghệ An phát huy trí tuệ đóng góp cho xã hội  ảnh 2

Trao tặng 15 Bằng khen của Trung ương Hội cựu giáo chức cho các tập thể và cá nhân vì có thành tích trong xây dựng hội.

Hiện tại, hơn 3.670 hội viên đang tham gia làm công tác đảng, chính quyền và các đoàn thể ở cấp cơ sở và dưới cơ sở - đây là sự đóng góp thiết thực của các cựu giáo chức vào công tác xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương.

Từ những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hội cựu giáo chức đưa ra phương hướng "Đoàn kết, trí tuệ, nêu gương, trách nhiệm". Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan quản lý hội.

Đặc biệt phát huy mạnh mẽ vai trò, vị thế của tổ chức hội và truyền thống tốt đẹp của nhà giáo. Tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm để góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục trên địa bàn Nghệ An. Gương mẫu, trách nhiệm tham gia công tác xã hội của địa phương, của cộng đồng dân cư nhằm góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày một vững mạnh.

Cựu giáo chức Nghệ An phát huy trí tuệ đóng góp cho xã hội  ảnh 3

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho 4 cá nhân, đơn vị có đóng góp trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu Đại hội, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các hội cựu giáo chức. Trong những năm qua, Hội Cựu giáo chức Nghệ An đã phát huy vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, có nhiều hoạt động góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; vận động hội viên phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, năng lực trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của giáo chức, tiếp tục góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị cần đưa hoạt động Hội vào chiều sâu và chất lượng theo phương hướng Đại hội đã đề ra; Các cấp Hội cần bàn bạc thảo luận kỹ và có sự lựa chọn nội dung, phương thức hoạt động sao cho phù hợp, thiết thực...

Bên cạnh đó, các cấp Hội cần quan tâm, chăm sóc tốt hơn đời sống tinh thần và vật chất cho các hội viên. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cần phải quán triệt và nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội Cựu giáo chức để thường xuyên cổ vũ, động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động có hiệu quả.

Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo cần xây dựng chương trình phối hợp và tạo điều kiện cho Hội hoạt động thường xuyên hơn, cụ thể hơn.

Cựu giáo chức Nghệ An phát huy trí tuệ đóng góp cho xã hội  ảnh 4

Đại hội đã bầu 29 đại biểu vào Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức Nghệ An, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng Hội Cựu giáo chức tỉnh bức trướng của UBND tỉnh với dòng chữ "5 năm đoàn kết, tâm huyết, trí tuệ góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh Nghệ An (2017-2022)".

Tại đại hội, Trung ương Hội cựu giáo chức cũng tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc toàn diện cho Hội cựu giáo chức tỉnh Nghệ An; tặng 15 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì có thành tích trong xây dựng hội.

UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 4 đơn vị, UBMTTTQ tỉnh tặng 13 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân, trong đó có Bằng khen cho Hội cựu giáo chức tỉnh.

Đại hội đã bầu 29 đại biểu vào Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức Nghệ An, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Đậu Văn Đình tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh.

Hội Cựu giáo chức Nghệ An chính thức được thành lập vào năm 2007. Sau 15 năm, từ 8 hội cấp huyện, đến nay đã có 21 hội cấp huyện và 02 hội trực thuộc, 420 xã, phường, thị trấn đã có tổ chức hội với 399 Hội Cựu giáo chức cơ sở

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu giáo chức Nghệ An phát huy trí tuệ đóng góp cho xã hội