Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024

Thu Hoài | 01/06/2023, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang lên kế hoạch tham gia cuộc đua giành đề cử tổng thống năm 2024 của đảng Cộng hòa.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie đang lên kế hoạch tham gia cuộc đua giành đề cử tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng hòa vào tuần tới, thách thức ứng cử viên hàng đầu là cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Chris Christie, từng là cố vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, dự kiến sẽ chính thức công bố chiến dịch tranh cử năm 2024 của mình vào ngày 6/6 tới. Trong khi đó, ông Mike Pence, người từng từ chối tham gia nỗ lực của cựu Tổng thống nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020, cũng sẽ tham gia cuộc đua vào ngày 7/6.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 - Ảnh 1.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Số lượng ngày một tăng các ứng cử viên tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 đã làm gia tăng lo ngại về một chia rẽ trong đảng Cộng hoà. Hiện có 9 ứng cử viên đã được tuyên bố hoặc gần như tuyên bố.

Cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận, với tỷ lệ 53%. Tiếp theo sau là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, người vừa tham gia cuộc đua vào tuần trước. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ trong đảng Cộng hoà dành cho cựu Phó Tổng thống Mike Pence hiện là dưới 4%.

Sẽ bước sang tuổi 74 vào ngày 7/6 tới, ông Mike Pence hiện vẫn ủng hộ nhiều chính sách của cựu Tổng thống Donald Trump, đồng thời thể hiện là một người thay thế bình tĩnh và hướng đến sự đồng thuận. Các nguồn tin cho biết, ông Mike Pence sẽ khởi động chiến dịch của mình bằng một đoạn video và một bài phát biểu tại bang được đề cử sớm Iowa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024