Cựu sinh viên Học viện Tòa án gác lại ước mơ để tình nguyện nhập ngũ

Nguyễn Thuỳ | 07/02/2023, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tốt nghiệp Học viện Toà án, cô gái người Dao - Bàn Thị Thanh Bình đã gác lại ước mơ, viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Những ngày này, trong ngôi nhà nhỏ của gia đình cô gái Bàn Thị Thanh Bình (SN 1999, thôn Phú Sơn, xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hoá) niềm vui như được nhân đôi khi ngày Bình chính thức trở thành Đảng viên cũng là lúc cô gái trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Bàn Thị Thanh Bình là cựu sinh viên Học viện Tòa án chuyên ngành Luật. Sau khi ra trường, Bình làm việc tại một công ty tư nhân ở Hà Nội với mức lương hơn 10 triệu/ tháng trong thời gian gần 1 năm.

Cuối năm 2022, biết được chủ trương tuyển chọn nữ công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, Bình gác lại mọi công việc, quyết tâm theo đuổi ước mơ mặc áo lính nên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Cựu sinh viên Học viện Tòa án gác lại ước mơ để tình nguyện nhập ngũ ảnh 1

Cô gái người Dao - Bàn Thị Thanh Bình gác lại ước mơ tình nguyện lên đường nhập ngũ. (Ảnh: KT).

Gặp Bình khi cô gái đang chuẩn bị hành trang cho ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, Bình chia sẻ: “Chính bố là hình mẫu của em, từ khi còn bé. Bố cũng là bộ đội nên từ khi em nhỏ, bố thường xuyên công tác xa nhà, ba mẹ con cứ mong đến thứ 7, chủ nhật của tuần cuối tháng là được gặp bố. Mỗi khi bố được nghỉ, cả nhà sum họp vui như tết vậy. Và cũng không biết từ lúc nào, hình ảnh chú bộ đội có ấn tượng sâu sắc trong em lắm…”

Bình cũng cho biết, mỗi lần trò chuyện, bố luôn nhắc đến những gian khổ, vất vả mà người lính phải trải qua, tuy nhiên, cô gái không nản lòng mà luôn nghĩ sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Biết con gái mong muốn trở thành người lính, bố của Bình là Trung tá Bàn Văn Hùng (hiện là Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Cẩm Thủy) rất ủng hộ. Anh luôn căn dặn con gái những nội quy, quy định và kỷ luật của Quân đội. Từ đó cổ vũ động viên và “lên cót” cho con gái nếu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Cựu sinh viên Học viện Tòa án gác lại ước mơ để tình nguyện nhập ngũ ảnh 2

Bố mẹ Bình rất ủng hộ quyết định nhập ngũ của con gái. (Ảnh: KT).

Sắp đến ngày con gái lên đường nhập ngũ, anh Hùng thường xuyên trò chuyện, động viên, chia sẻ, trang bị cho con những kinh nghiệm của một người lính để con định hình, yên tâm tư tưởng trước khi lên đường.

Thấu hiểu mọi khó khăn, vất vả, gian khổ của người lính, anh thương con nhưng cũng không thể giấu nổi niềm tự hào.

“Gia đình tôi rất tự hào và đã động viên con phát huy truyền thống của gia đình trong huấn luyện, rèn luyện, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”, anh Hùng tâm sự.

Cựu sinh viên Học viện Tòa án gác lại ước mơ để tình nguyện nhập ngũ ảnh 3

Hơn 3.500 thanh niên tại Thanh Hoá lên đường nhập ngũ. (Ảnh: KT).

Ông Đỗ Ngọc Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cẩm Châu cho biết: “Năm 2020, khi tình hình dịch bệnh Covid của địa phương bắt đầu diễn biến phức tạp, Bàn Thị Thanh Bình lúc đó đang là sinh viên của Học viện Tòa án, khi về địa phương đã rất tích cực tham gia công tác phòng chống dịch.

Bình không nề hà bất cứ công việc gì trong tất cả các khâu phòng chống dịch, từ việc tuyên truyền, vận động nhân dân, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly, tham gia trực các chốt kiểm dịch. Sự năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm của cháu đã được cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân tín nhiệm.

Thời điểm này, Bình đã có chứng nhận lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, kết hợp với kết quả tham gia hoạt động của địa phương nên cuối năm 2021, được sự giới thiệu của tổ chức đoàn Thanh niên, Đảng ủy địa phương thống nhất kết nạp Đảng cho cháu…”.

Cựu sinh viên Học viện Tòa án gác lại ước mơ để tình nguyện nhập ngũ ảnh 4

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá tặng hoa cho tân binh trước khi lên đường. (Ảnh: KT).

Sáng 6/2, 27 huyện thị thành phố tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành việc bàn giao 3.505 thanh niên (trong đó có 5 nữ) nhập ngũ cho 12 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng.

Thượng tá Ngô Văn Cơ, Trưởng ban Quân lực Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong số các công dân nhập ngũ đợt này, số Đảng viên tham gia nhập ngũ vượt trội so với các năm trước. Có hơn 200 đảng viên tham gia nhập ngũ, đạt hơn 6%, đặc biệt có tới gần 1.000 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng; trên 700 thanh niên viết đơn đăng ký tình nguyện vào quân ngũ với mong muốn được làm người lính Cụ Hồ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên đã tốt nghiệp THPT hơn 70%, tốt nghiệp Đại học Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp đạt gần 6% (181 đạt 5,16 %. Tăng 0,14% so với năm 2022, Trong đó: ĐH: 49; CĐ: 72; TC: 60); hơn 180 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung cấp.

“Đặc biệt, trong đợt tuyển quân này, tỉnh thanh Hóa có hơn 1.000 Thanh niên thuộc đồng bào dân tộc ít người nhập ngũ, chiếm gần 30% quân số lên đường Bảo vệ Tổ Quốc. Số thanh niên này, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự được tỉnh Thanh Hóa xác định là nguồn cán bộ cơ sở cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh”, Thượng tá Ngô Văn Cơ cho biết thêm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu sinh viên Học viện Tòa án gác lại ước mơ để tình nguyện nhập ngũ